การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ ๔ และระดับนานาชาติ ครั้งที่ ๒

    เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๙.๐๐ น. พระเดชพระคุณพระพรหมบัณฑิต ศาสตราจารย์.ดร. อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย กรรมการมหาเถรสมาคม ได้เมตตามาเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ ๔ และระดับนานาชาติ ครั้งที่ ๒ Buddhist Innovation for Developing Thailand “พุทธนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศไทย” โดยมีพระโสภณพัฒนบัณฑิต รองศาสตราจารย์ ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น ถวายรายงานต่อประธานพิธี พอสังเขปดังนี้
   ด้วยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น มีนโยบายดำเนินการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้เป็นไปตามปรัชญาของมหาวิทยาลัย คือ “มหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาเพื่อการพัฒนาจิตใจและสังคมระดับนานาชาติ” วิทยาเขตขอนแก่น มีความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้สู่สังคมให้หลากหลายและต่อเนื่อง โดยอาศัยความร่วมมือจากองค์กรภายและภายนอก ด้วยความสำคัญในด้านการส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้เพื่อเพิ่มศักยภาพการวิจัย และวิสัยทัศน์ของพระเดชพระคุณ ศาสตราจารย์ ดร. พระพรหมบัณฑิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สำนักวิชาการ และ วิทยาเขตขอนแก่น จึงสนับสนุนให้มีการจัดประชุมวิชาการระดับดับชาติครั้งที่ ๔ และระดับนานาชาติ ครั้งที่ ๒ ขึ้น ในประเด็น “พุทธนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศไทย” โดยมีหัวข้อรอง คือ ๑) ศาสนา (พุทธศาสตร์) ๒) ปรัชญา ๓) การศึกษา และ ๔) มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เพื่อเป็นพื้นฐานทางวิชาการให้แก่นิสิต นักศึกษา เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา และเป็นเวทีให้กับนิสิตได้นำเสนอผลงานวิจัยสู่สาธารณชน รวมถึงเป็นการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานวิทยานิพนธ์ ให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา ๒๕๕๘ ของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งถือเป็นกลไกที่สำคัญในการพัฒนาและขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยที่มีคุณภาพ และในเวลา ๑๖.๐๐ น. พระราชวรเมธี,ดร. รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มจร(ส่วนกลาง) ได้เมตตาเป็นประธานกล่าวปิดโครงการ พร้อมมอบโล่ บทความดีเด่น เกียรติบัตรแก่ผู้ทรงวุฒิ และผู้เข้าร่วมเสนอหัวข้องานวิจัย ในคราวครั้งนี้


   ในการประชุมครั้งนี้มีนักวิชาการภายในและภายนอกประเทศ ทั้งจาก ประเทศอินเดีย สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ กัมพูชา ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ประเทศในภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย ผู้มีเกียรติ เข้าร่วม โดยมีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น ๗๐๐ รูป/คน ณ อาคารหอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ชั้น ๒ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น

ภาพ,ข่าว โดย งานสื่อสารองค์กร มจร.วิทยาเขตขอนแก่น


มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 347 ครั้ง