กิจกรรม The 1st MCUKK Show and Share 2017

   เมื่อวันที่ ๓๐ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๐ พระเดชพระคุณพระราชปริยัติกวี ,ศาสตราจารย์ ดร., รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เมตตามาเป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม The 1st MCUKK Show and Share 2017, 30 March 2017 โดยมี พระโสภณพัฒนบัณฑิต รองศาสตราจารย์ ดร.ถวายรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมพอสังเขปดังนี้
เกล้าฯ พระโสภณพัฒนบัณฑิต,รศ.ดร., รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นิสิต และแขกผู้มีเกียรติ จากส่วนงานมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และสถาบันเครือข่าย รู้สึกปีติยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พระเดชพระคุณได้เมตตามาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแสดงผลงานแนวปฏิบัติที่ดีระดับอุดมศึกษา (Show and Share) ครั้งที่ ๑ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ ในงานการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ ๔ และระดับนานาชาติ ครั้งที่ ๒ ในวันนี้ ในโอกาสนี้ เกล้าฯ ขออนุญาตถวายรายงานเพื่อโปรดทราบโดยสังเขป ดังนี้
   ตามที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ได้กำหนดจัดการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ ๔ และระดับนานาชาติ ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๓๐-๓๑ มีนาคม ๒๕๖๐ เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการ ผลงานวิจัย และงานสร้างสรรค์ของคณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย นิสิต และนักศึกษาทั้งจากสถาบันการศึกษาภายในประเทศและต่างประเทศ เมื่อมีการประชุมวิชาการในโอกาสสำคัญเช่นนี้มหาวิทยาลัยจึงได้การพิจารณาเห็นว่าเพื่อเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ประสบการณ์และความสำเร็จระหว่าง หลักสูตร กลุ่มงาน สำนักงาน หน่วยงานภายใน เครือข่ายมหาวิทยาลัย และหน่วยงานภายนอก ในด้านแนวปฏิบัติที่ดีที่สอดกับเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษา เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรได้นำเสนอผลงานที่ได้สั่งสมความรู้และประสบการณ์จากการปฏิบัติงาน และใช้โอกาสในการประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติในครั้งนี้ จัดเวทีแบ่งปันและแลกเปลี่ยนความรู้ด้วยความเป็นกัลยาณมิตร ซึ่งจะเป็นส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน สามารถนำไปพัฒนาการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรและส่วนรวม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น จึงได้จัดเวทีการแสดงผลงานแนวปฏิบัติที่ดีระดับอุดมศึกษา (Show and Share) ครั้งที่ ๑ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ โดยมุ่งมั่นให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามแนวทาง “งานเห็นผล คนเป็นสุข” เพื่อให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย ทั้ง ๕ ด้าน ได้แก่ (๑) การผลิตบัณฑิตที่เป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าต่อสังคม (๒) การสร้างงานวิจัยเพื่อพัฒนาจิตใจและสังคม (๓) การบริการวิชาการพระพุทธศาสนาบูรณาการกับศาสตร์สมัยใหม่ (๔) การอนุรักษ์วัฒนธรรมเชิงพุทธ และ (๕) การพัฒนาระบบการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
   ๑. เพื่อผลักดันและส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณาชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น สู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
   ๒. เพื่อรวบรวมผลงานที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีระดับอุดมศึกษา (Show and Share) จากผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย ส่วนงานเครือข่าย และหน่วยงานภายนอก
   ๓. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์จากบทเรียนการทำงาน ความสำเร็จ และความภาคภูมิใจของผู้ปฏิบัติงาน และผลงานพุทธนวัตกรรมในระดับบัณฑิตศึกษา และ
   ๔. เพื่อสร้างเครือข่ายการดำเนินงานด้านการจัดการความรู้ระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอก
ในด้านกิจกรรมของโครงการเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ ความสำเร็จและความภาคภูมิใจตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยจากบุคลากรส่วนงานภายใน หน่วยงานเครือข่ายทั้งจากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และสถาบันอุดมศึกษาเครือข่ายที่ส่งผลงานเข้าร่วม มีดังนี้
   ๑. การจัดพิมพ์เอกสารเพื่อเผยแพร่ข้อมูลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน
   ๒. การแสดงโปสเตอร์ผลงานแห่งความสำเร็จของและความเป็นเลิศ
   ๓. การนำเสนอผลงานที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดีประกอบโพสเตอร์ต่อคณะกรรมการ
   ๔. การแสดงนิทรรศการผลงานทางวิชาการของคณาจารย์ บุคลากร และผลงานพุทธนวัตกรรมของนิสิตและผู้สำเร็จการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
จำนวนผลงานที่ส่งเข้าประกวด แยกประเภทผลงานตามพันธกิจ มีดังนี้
   ๑.ผลงานด้านการผลิตบัณฑิต จำนวน ๑๔ ผลงาน
   ๒.ผลงานด้านการวิจัยและพัฒนา จำนวน ๙ ผลงาน
   ๓.ผลงานด้านบริการวิชาการ จำนวน ๘ ผลงาน
   ๔.ผลงานด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม จำนวน ๗ ผลงาน
   ๕.ผลงานด้านการบริหารจัดการ จำนวน ๙ ผลงาน
รวมทั้งสิ้น จำนวน ๔๗ ผลงาน

   ในงานนี้มี คณะผู้บริหาร จากส่วนกลาง วิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลงานเข้าร่วม โดยใช้สถานที่จัดแสดงผลงานที่อาคารหอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา มีผู้เข้าร่วมกว่า ๕๐๐ รูป/คน

ภาพ,ข่าว โดย งานสื่อสารองค์กร มจร.วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 399 ครั้ง