ปฐมนิเทศนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา

    วันอาทิตย์ ที่ ๓๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐ น. มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ได้จัดโครงการปฐมนิเทศนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาประจำภาคการศึกษา ๒๕๖๒ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณพระโสภณพัฒนบัณฑิต,รศ.ดร. รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เมตตาเป็นประธานเปิดโครงการ ดร.นิเทศ สนั่นนารี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาเขตขอนแก่น กล่าวรายงานการจัดโครงการ

    การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตทราบระเบียบการปฏิบัติในระดับมหาบัณฑิตและระดับดุษฎีบัณฑิตอย่างถูก ต้องส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนการสอนในระดับบัณฑิตศึกษาให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัยและให้คณาจารย์ นิสิตรุ่นพี่และนิสิตใหม่พบปะ พูดคุยเกิดความรักสามัคคี
การปฐมนิเทศในครั้งนี้มีนิสิต ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย
๑. พุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา จำนวน ๒๐ รูป/คน
๒. พุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาปรัชญา จำนวน ๑๐ รูป/คน
๓. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา จำนวน ๓๐ รูป/คน
๔. พุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา จำนวน ๗ รูป/คน
๕. พุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาปรัชญา จำนวน ๔ รูป/คน
๖. ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา จำนวน ๓๐ รูป/คน
๗. ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา จำนวน ๑๒ รูป/คน
๘. รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชารัฐศาสตร์ จำนวน ๓๕ รูป/คน
๙. นิสิตรุ่นพี่ ปี ๒ จำนวน ๗๐ รูป/คน
๑๐. ผู้บริหารคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ จำนวน ๓๐ รูป/คน
รวมทั้งสิ้น จำนวน ๒๔๘ รูป/คน

    การปฐมนิเทศในครั้งนี้ ในภาคเช้า ได้กำหนดให้มีการเสวนา เรื่อง“เทคนิคการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาให้ประสบความสำเร็จและมีคุณภาพ”โดย ศ.ดร.สุรศักดิ์ วงศ์รัตนชีวิน คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น และผศ.ดร.นเรศ สุรสิทธิ์ อุปนายกสมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย) จังหวัดขอนแก่น ร่วมเสวนาและดำเนินรายการเสวนา โดย ดร.นิเทศ สนั่นนารี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ วิทยาเขตขอนแก่น
ในภาคบ่าย เป็นกิจกรรมพบปะพูดคุย แนะนำระเบียบปฏิบัติต่างๆ ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาและจัดประชุมกลุ่มย่อยโดยให้แยกกลุ่มทำกิจกรรมสัมพันธ์กับคณาจารย์และนิสิตรุ่นพี่ระดับหลักสูตรในประเด็น“ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจกับ มจร”
ภาพข่าวโดย : ประชาสัมพันธ์องค์กร มจร ขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 180 ครั้ง