พิธีประทานปริญญาบัตรประจำปี ๒๕๖๐

   สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จประทานปริญญาบัตรประจำปี ๒๕๖๐ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาทั้งสิ้นทั้ง ๔,๖๕๗ รูป/คน เป็นบรรพชิต ๒,๘๐๑ รูป/คน ฆราวาส ๑,๘๕๖ รูป/คน แบ่งเป็นระดับปริญญาตรี ๓,๔๙๖ รูป/คน ปริญญาโท ๘๓๔ รูป/คน และปริญญาเอก ๓๒๙ รูป/คน


   ในการนี้ได้ประทานพระโอวาทความว่า "มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นความวิริยะอุตส่าห์ของท่านผู้บริหาร อาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่ช่วยกันให้มหาวิทยาลัยมหาจุฬาเจริญ บัณฑิตนั้นเป็นผู้มีความรู้สูง สังคมย่อมคาดหวังจากบัณฑิตทุกรูป/คน การพัฒนาความรู้เป็นหน้าที่ของบัณฑิต ต้องพัฒนาอยู่เสมอ ถ้าคิดว่าตนเองเก่งแล้วไม่พัฒนาตนเอง ถือว่าเป็นการเดินถอยหลัง ใครที่หยุดเรียนรู้เท่ากับการถอยหลัง จะนำไปสู่ความเสื่อมทั้งปวง นำตนไปสู่ความประมาทเปรียบกับบุคคลที่ตายแล้ว ถ้าต้องการความเจริญจนเรียนรู้ตลอดชีวิต เรียนรู้ให้ลึกซึ้ง" ซึ่งในปีนี้มีนิสิตจากวิทยาเขตขอนแก่น สำเร็จการศึกษา รวมทั้งสิ้น จำนวน ๕๕๘ รูป/คน


   ในงานนี้ พระโสภณพัฒนบัณฑิต รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น,รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วย พระครูปริยัติธรรมวงศ์ ผศ.ดร. ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารวิทยาเขตขอนแก่น,ผศ.ดร.วิทยา ทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น คณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต ร่วมพิธี ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๑ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๐ ณ อาคารมหาวชิราลงกรณ์ ๔๘ พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ภาพ,ข่าว โดย งานสื่อสารองค์กร มจร.วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 517 ครั้ง