แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา

   วันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๖๐ เวลา ๑๕.๐๐ น.พระเดชพระคุณพระราชวรเมธี,ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร.เลขานุการเจ้าคณะภาค ๒ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานกรรมการในการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานแผนยุทธศาสตร์ในการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา เพื่อให้พระพุทธศาสนาดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ตามนโนบายของคณะสงฆ์ ซึ่งอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๕ ตรี และมาตรา ๑๙ แห่งพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.๒๕๐๕ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์(ฉบับที่๒)พ.ศ.๒๕๓๕ ระเบียบมหาเถรสมาคมว่าด้วยคณะกรรมการฝ่ายต่างๆของมหาเถรสมาคม พ.ศ. ๒๕๓๙และมติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ ๑๒/๒๕๖๐ มติที่ ๒๘๒/๒๕๖๐ เมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๐ ในการแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานแผนยุทธศาสตร์ในการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา ซึ่งพระโสภณพัฒนบัณฑิต.รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยเขตขอนแก่น ได้เป็นคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ด้วยซึ่งมีหน้าที่ดังนี้


  ๑. จัดแนวทาง มาตราการ การขับเคลื่อนแผ่นแม่บทการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนาสู่การปฏิบัติ
  ๒.จัดทำแผนปฏิบัติการที่ประกอบด้วย โครงการ/แผนงาน/กิจกรรม/งบประมาณให้สอดรับกับแผนแม่บทการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา
  ๓.ถ่ายทอดแนวทาง มาตราการของแผนแม่บทการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนาฯ สู่ระดับภาคและผู้เกี่ยวข้อง
  ๔.ให้คำปรึกษาในการดำเนินการของคณะกรรมการฯ ระดับภาค และผู้เกี่ยวข้อง
  ๕.แก้ไขปัญหา/อุปสรรคในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การปฏิรูปพระพุทธศาสนาฯ สู่การปฏิบัติ
  ๖.ติดตาม ประเมินผล การดำเนินการ และรายงานผลการดำเนินงาน และความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนแผ่นแม่บทการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนาสู่การปฏิบัติต่อคณะกรรมการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา
  ๗.ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่มหาเถรสมาคมหรือกรรมการฝ่ายต่างๆของมหาเถรสมาคมมอบหมาย ซึ่งในการแต่งตั้งครั้งนี้ มีบรรพชิตและคฤหัสถ์เป็นคณะกรรมการทั้งหมด ๓๑ รูป/คน ณ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม.


ภาพ,ข่าว โดยงานประชาสัมพันธ์องค์กร มจร. วิทยาเขตขอนแก่น

มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 313 ครั้ง