โครงการอบรมให้ความรู้แก่บุคลากร

   วันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๐ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมอบรมตามที่มหาวิทยาลัยได้อนุมัติได้กำหนดให้กองนิติจัดโครงการอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรเกี่ยวกับการกระทำความผิดอันเกิดจากประโยชน์ส่วนตนขัดกับประโยชน์ส่วนรวม เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ และเป็นการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยมี วัตถุประสงค์ ดังนี้
   ๑. เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรราชวิทยาลัยเกี่ยวกับการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
   ๒. เพื่อส่งเสริมและป้องปรามการปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามมาตรฐานคุณธรรม จริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ เช่น ขอบเขตการใช้ดุลยพินิจ การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน และกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทุจริต เป็นต้น
   ๓. เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการบริหารจัดการภาครัฐตามแนวทางของหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดีและสอดคล้องกับระบบคุณธรรม (Merit system)
   ๔. เพื่อให้ผู้บริหารและบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรราชวิทยาลัยได้พัฒนาตนเองจนสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้ดุลยพินิจอย่างถูกต้องตามกฎหมายและสอดคล้องกับหลักคุณธรรม
   ๕. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารและบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรราชวิทยาลัย ได้มีโอกาสแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องขอบเขตการใช้ดุลยพินิจ

   ในงานนี้ อาจารย์จีระ ศรเสนา ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป วิทยาเขตขอนแก่น ผศ.ดร.วิทยา ทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น และนายศักธินันท์ ศรีหาบงค์ ผู้อำนวยการส่วนงานบริหาร สำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม โซน C อาคารเรียนร่วม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ข่าวโดย งานประชาสัมพันธ์องค์กร มจร.วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 501 ครั้ง