ห่มผ้าเจดีย์พระธาตุนครเดิม

    คณะสงฆ์วัดธาตุ พระอารามหลวง นำโดยพระเดชพระคุณพระเทพกิตฺติรังษี,ดร.เจ้าอาวาสวัดธาตุ พระอารามหลวง,ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น โดยนายธีระศักดิ์ ทีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครขอนแก่น สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น โดยพระโสภณพัฒนบัณฑิต,รศ.ดร.รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น,รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น ได้ร่วมจัดงานกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี ๒๕๖๐ ในวันเสาร์ที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๐ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
๑.เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา เช่นการทำบุญตักบาตร การถวายผ้าอาบน้ำฝน ถวายเทียนพรรษา และการฟังเทศน์ เป็นต้น
๒.เพื่อจะได้เห็นแบบอย่างที่ดีที่วัดในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดรถขบวนแห่ผ้าห่มเจดีย์พระธาตุนครเดิม อันเป็นการแสดงออกซึ่งความสามามัคคี ของคณะสงฆ์
๓.เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมสำคัญคือการแห่ผ้าห่มเจดีย์พระธาตุนครมเดิม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กระทำทุกปีในห้วงวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา
๔.เพื่อให้ประชาชนชาวขอนแก่น ได้มาสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธพระลับ พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดขอนแก่น ที่ประดิษฐานอยู่ ณ พระเจดีย์พระธาตุนคมเดิม และ
๕ เพื่อเสริมสร้างความสามามัคคีของพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งตลอดทั้งวันได้มีกิจกรรมต่างๆ อาธิเช่น ทำบุญตักบาตร, การแสดงตนเป็นพุทธมามกะของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และยังมีการถวายผ้าอาบน้ำฝน และถวายเทียนพรรษา


  และช่วงบ่ายเป็นกิจกรรมแห่ผ้าห่มเจดีย์พระธาตุนคมเดิม จากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน มายังวัดธาตุ พระอารามหลวง การบัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธพระลับ ซึ่งมีวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น มหาวิทยาลัยศรีปทุมขอนแก่น วิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น โรงเรียนเทศบาลสวนสนุก โรงเรียนสนามบิน ชมรมคนรักสุขภาพ งานนี้มี ผศ.ดร.วิทยา ทองดี ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตขอนแก่น ,ผู้พันทองดี ทองล้น อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ภาพ,ข่าว โดย งานประชาสัมพันธ์องค์กร มจร.วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 350 ครั้ง