ถวายทุนการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิต

   วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐เวลา ๑๓.๐๐ น. มูลนิธิเพื่อการศึกษาจังหวัดขอนแก่น ถวายทุนการศึกษาและมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น พร้อมด้วยนักเรียนภายในจังหวัดขอนแก่น โดยมีนางระเบียบรัตน์ พงษ์พาณิช อดีตนายกเหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นประธานเปิดงาน พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี ๒๕๖๐ พร้อมกับมูลนิธิเพื่อการศึกษาจังหวัดขอนแก่น ครบ ๒๐๐ ปี พ.ศ.๒๕๔๐ โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
   ๑.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาของเด็กนักเรียนและเยาวชน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดขอนแก่น ที่อยากจนและจบการศึกษาภาคบังคับให้มีโอกาสได้รับการศึกษาต่อในทุกระดับจนถึงระดับอุดมศึกษาอย่างต่อเนื่อง
   ๒. เพื่อดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือร่วมกับองค์การการกุศลอื่นๆ เพื่อสาธารณะ
   ๓.เพื่อไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด

   สำหรับการมอบทุนการศึกษา ประจำปี ๒๕๖๐ นี้ เป็นการมอบทุนการศึกษา ครั้งที่ ๑๕ จำนวน ๑๔๗ ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น ๑,๐๗๖,๐๐๐ บาท ซึ่งประกอบไปด้วย ภิกษุ สามเณร จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ๑๐ ทุน และนักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาในอำเภอต่างๆในจังหวัดขอนแก่น ๒๖ อำเภอ โดยการประสานงานผ่านนายอำเภอทุกอำเภอในพื้นที่ และคณะกรรมการในระดับอำเภอเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกเด็กนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ ทีมีความประพฤติดี มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการศึกษาเล่าเรียนและมีฐานะยากจน นิสิต นักเรียน ร่วมงานมอบทุน ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น.

ภาพ ข่าว งานประชาสัมพันธ์องค์กร มจร. วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 409 ครั้ง