โครงการพัฒนาทักษะการเรียนรู้-วันรพี

   วันจันทร์ที่  ๗ เดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. พระเดชพระคุณพระราชพัฒนวัชรบัณฑิต,รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง, รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น เมตตาเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาทักษะการเรียนรูปในศตวรรษที่ ๒๑ และวันรพี ปีการศึกษา ๒๕๖๖ หลักสูตรนิติศาตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
  ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของการจัดการพัฒนาแห่งการเรียนรู้บนพื้นฐานของแนวคิดหรือปรัชญาของหลักสูตรคือ “พัฒนา ความรู้ เคียงคู่พุทธธรรม เป็นผู้นําด้านกฎหมาย การผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาการส่งเสริมพระพุทธศาสนา บริการวิชาการแก่สังคม รับฟังการบรรยายจากผู้มีประสบการณ์ ค้นคว้าหาความรู้ ให้มีความชํานาญ สามารถนําความรู้ที่มีมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้ได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้น มีการต่อยอดและพัฒนาตนตามความเหมาะสม พัฒนาให้มีความรู้ใหม่หรือนวัตกรรม เกิดขึ้นจากการนําเอาความรู้ใหม่มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อสังคมที่ยั่งยืน ด้วยการที่มีภาวะผู้นําที่มีความสามารถ มีการเรียนรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่องเป็นเครือข่ายบ้าน วัด โรงเรียน บนพื้นฐานวัฒนธรรม ความเชื่อ คุณค่าดั้งเดิม เพิ่มมูลค่า ศาสนา และเศรษฐกิจชุมชนที่พึ่งพาเอื้อเฟื้อกันและกัน ศึกษาเรียนรู้ด้านกฎหมายร่วมกัน และแนวทางให้คําปรึกษาทางกฎหมาย 
  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเข้าใจประวัติศาสตร์ด้านกฎหมายและความสําคัญในโครงการวันรพี ให้นิสิตบูรณาการการเรียนรูู้ในศตวรรษที่ ๒๑ สร้างความตระหนักและจิตสํานึกต่อวิชาชีพทางด้านกฎหมาย ในโครงการ ดังกล่าวได้ใช้ระยะเวลาของการจัดโครงการ ๑ วัน

  ภายในโครงการมีการจัดกิจกรรม บรรยายพิเศษโดยท่านถาวร เศษมะพล เลขานุการศาลอุทธรณ์ ภาก ๕ เรื่อง "ศีลธรรม กฎหมาย กับความยุติธรรม" กิจกรรมการแข่งขันตอบปัญหาทางกฎหมายของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และการแสดงศาลจำลองของนิสิตภาคบัณฑิต ณ ห้องศาลจำลอง (๑๑๐) อาคารเรียน ๑๐๐ ปี (อาจ อาสภมหาเถร) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 35 ครั้ง