วันพุธที่ ๒๓ เดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ น. พระเดชพระคุณพระราชพัฒนวัชรบัณฑิต,รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง, รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น เมตตาเป็นประธานเปิดโครงการขับเคลืื่่่่่อนองค์กรสู่ความเป็นเลิศ(EdPex) ภายใต้การจัดทำแผนพัฒนาการวิเคราะห์กระบวนการทำงานหลัก ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพืื่อการดำเนินการที่ี่ี่เป็นเลิศ (EdPEx) หมวดที่ี่ี่ ๖
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ได้ใช้ระบบเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่ี่ี่เป็นเลิศ หรือ EdPEx โดยการอนุมัติสภามหาวิทยาลัย ในคราวประชุม ครั้งที่ ๓/๒๕๖๕ วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๕ ให้ดำเนินการประเมินคุณภาพการศึกษาด้วยระบบเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่ี่ี่เป็นเลิศ หรือ EdPEx ตั้งแต่ปีการศึกษา ๒๕๖๕ เป็นต้นไป ซึ่งวิทยาเขตขอนแก่นได้มีการขับเคลื่อนโดยจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาระบบการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่ี่ี่เป็นเลิศ (EdPEx) ดังกล่าวอย่างต่อเนืื่่่่่อง ทั้งนี้ให้เป็นไปตามแนวทางการดำเนินงานที่วิทยาเขตขอนแก่นได้กำหนดไว้ โดยได้กำหนดทิศทางและออกแบบตามหมวดต่างๆ ประกอบด้วย ๑.การจัดทำโครงร่างองค์กร ๒. หมวดที่ ๑ การนำองค์กร ๓. หมวดที่ ๒ กลยุทธ์ ๔. หมวดที่ ๓ ลูกค้า ๕. หมวดที่ ๔ การวัด การวิเคราะห์ และการจัดการความรููู้้้ ๖. หมวดที่ ๕ บุคลากร ๗. หมวดที่ ๖ ระบบปฏิบัติการ ๘. หมวดที่ี่ี่ ๗ ผลลัพธ์
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนกิจกรรมตามหมวดต่างๆ ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดตามปฏิทินการดำเนินงานของวิทยาเขตขอนแก่น ทั้งนี้ส่วนหนึ่งของการออกแบบกิจกรรม คือ หมวดที่ ๖ คือ ระบบปฏิบัติการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย
ในการจัดกิจกรรมใน วันที่ ๒๓ เดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ เป็นการรับมอบภาระงานสำหรับ ผู้บริหาร และบุคลากรสายปฏิบัติวิชาชีพทุกสำนัก
ในการจัดกิจกรรมใน วันที่ ๒๔ เดือนสิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ เป็นการรับมอบภาระงานสำหรับ บุคลากรสายวิชาการ ทุกหลักสูตร ระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา
โดยคณะกรรมการดำเนินงานตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ได้ดำเนินการกิจกรรม ดังต่อไปนี้
๑. ออกแบบและปรับปรุงภาระงานในประเด็นการจัดการศึกษา วิจัย และบริการ และกระบวนการทำงานที่สำคัญ ต่อการขับเคลื่อนองค์กร
๒.ออกแบบกระบวนการแผนพัฒนา วิเคราะห์กระบวนการทำงานหลักที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพ เช่น มีขั้นตอนที่ชัดเจน พร้อมระยะเวลาดำเนินงาน และผู้ที่รับผิดชอบชัดเจน มีระบบการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศที่มีประสิทธิผล เพื่อเป็นข้อมูลป้อนเข้าในการจัดทำแผนพัฒนา วิเคราะห์กระบวนการทำงานหลัก
๓.ได้แผนและกระบวนการทำงานหลักที่ชัดเจนมีคุณภาพ และมีความสอดคล้องของตัววัด ที่ทำให้มั่นใจว่าองค์กรจะมีความสำเร็จทั้งในปัจจุบันและอนาคต และสามารถนำสู่การปฏิบัติได้จริงเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่ี่ี่เป็นเลิศ (EdPEx) หมวดที่ี่ี่ ๖
ณ ห้องประชุมพิมลธรรม ๑๐๑ อาคาร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระพุฆาจารย์ (อาจ อาสภมหาเถร) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 88 ครั้ง