โครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษฯ

   วันพฤหัสบดีที่ 11 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. ณ อาคารหอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น พระเดชพระคุณพระราชพัฒนวัชรบัณฑิต,รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง, รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น เมตตาเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ (โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
   สถาบันภาษา มีความตระหนักในนโยบายของมหาวิทยาลัย ที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรของมหาวิทยาลัย ต้องยกระดับและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพแก่พระพุทธศาสนาและสังคม สถาบันภาษาจึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาและยกระดับความสามารถภาษาอังกฤษของอาจารย์หลักสูตรระดับปริญญาตรีทั่วประเทศ ให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่กำหนดให้อาจารย์ประจำสถาบันอุดมศึกษา ต้องมีคะแนนทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษ ตามเกณฑ์มาตรฐานความสามารถภาษาอังกฤษของอาจารย์ประจำ และประกาศมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
   ดังนั้น โครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ ในคราวครั้งนี้ จึงมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ประจำ พัฒนาและยกระดับความสามารถภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ประจำ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือสำหรับอาจารย์ประจำของมหาวิทยาลัย
   หลักสูตรที่ใช้ในการอบรม เป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษ 20 ชั่วโมง วิธีการอบรม มีทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เน้นทักษะการพูด และทักษะการฟัง เพื่อการสื่อสารทางวิชาการ ที่จะสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันและบริบทต่าง ๆ ด้านงานวิชาการ รูปแบบและวิธีการจัดการอบรม

   สำหรับโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในคราวครั้งนี้ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง สถาบันภาษา ส่วนกลาง และส่วนงานจัดการศึกษาระดับวิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์ และหน่วยวิทยบริการ ทุกส่วนงาน โดยจัดการอบรม ณ วิทยาเขตขอนแก่น ระหว่าง วันที่ 11-13 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 รวมระยะเวลาอบรม 3 วัน หรือ 20 ชั่วโมง
มีคณาจารย์เข้าร่วมอบรม จำนวน 120 รูป/คน จาก 13 ส่วนงาน ดังต่อไปนี้
1 วิทยาเขตขอนแก่น จำนวน 24 รูป/คน
2 วิทยาเขตหนองคาย จำนวน 10 รูป/คน
3 วิทยาเขตนครราชสีมา จำนวน 14 รูป/คน
4 วิทยาเขตสุรินทร์ จำนวน 10 รูป/คน
5 วิทยาเขตอุบลราชธานี จำนวน 14 รูป/คน
6 วิทยาลัยสงฆ์เลย จำนวน 6 รูป/คน
7 วิทยาลัยสงฆ์ชัยภูมิ จำนวน 6 รูป/คน
8 วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด จำนวน 8 รูป/คน
9 วิทยาลัยสงฆ์มหาสารคาม จำนวน 6 รูป/คน
10 วิทยาลัยสงฆ์นครพนม จำนวน 6 รูป/คน
11 วิทยาลัยสงฆ์บุรีรัมย์ จำนวน 8 รูป/คน
12 วิทยาลัยสงฆ์ศรีสะเกษ จำนวน 6 รูป/คน
13 หน่วยวิทยาบริการจังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 2 รูป/คน
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 14 ครั้ง