MOU อบรมคุณธรรมฯ

   วันศุกร์ที่ 12 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น โดยการนำของพระเดชพระคุณพระราชพัฒนวัชรบัณฑิต,รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง, รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 จัดโครงการอบรมคุณธรรม เครือข่ายโรงเรียนคุณธรรม จริยธรรม ต้านยาเสพติด และทุจริตคอรัปชั่น และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เครือข่ายโรงเรียนคุณธรรม จริยธรรม ต้านยาเสพติด และทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งมีโรงเรียนที่เข้าร่วมพิธีลงนาม 7 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านโนนรังวิทยาคาร, โรงเรียนบ้านม่วงโป้, โรงเรียนบ้านสาวะถี, โรงเรียนบ้านหินขาว, โรงเรียนบ้านหนองปิง, โรงเรียนบ้านเพี้ยฟานโนนตุ่น และโรงเรียนบ้านลาดนาเพียง
   การนี้ ดร.อายันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 มอบหมายให้ ดร.กมลวรรณ ทิพยเนตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เป็นประธานในพิธี
   บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ระหว่างโรงเรียนแก่นนำ กับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งได้เห็นชอบร่วมกันในการประกาศเจตนารมณ์ เพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด การสูบบุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้าและการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สื่อลามกอนาจาร การพนัน การทะเลาะวิวาท ที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่งคง และความสงบสุขของนักเรียนในสถานศึกษาให้เกิดผลสัมฤทธิ์สร้างความเชื่อมั่นและอุ่นใจให้กับผู้ปกครองนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมโดยใช้ยุทธศาสตร์โครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข มาดำเนินการให้บรรลุผลสำเร็จ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
 1. ให้ความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียน ผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่เกี่ยวข้องให้สามารถดำเนินงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติด และอบายมุข อย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ
 2. ร่วมกันคิดค้น หาวิธีการ แนวปฏิบัติ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
 3. ร่วมสนับสนุนกิจกรรมตามมาตรการป้องกัน ค้นหา เฝ้าระวัง และบำบัดรักษา เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข
 4. ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ที่สอดคล้องและเชื่อมโยงกับการป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข โครงการคุณธรรม สพฐ. และโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ
 5. สนับสนุนให้เครือข่ายตามโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการทำงาน อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่เป็นรูปธรรม และยั่งยืนต่อไป

ณ อาคารพิมลธรรม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น
มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 10 ครั้ง