พัฒนาสมรรถนะการนิเทศ

   วันพุธที่ 7 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 14.00 น. ณ อาคารพิมลธรรม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น พระเดชพระคุณพระราชพัฒนวัชรบัณฑิต,รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง, รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น มอบหมายให้ ท่าน ผศ ดร. นิเทศ สนั่นนารี ผู้ช่วยอธิการบดีภายวิชาการ ปฏิบัติหน้าที่แทนในการถวายเกียรติบัตรพระสอนศีลธรรมที่เข้าร่วมพัฒนาสมรรถนะการนิเทศ จำนวน 3 ระยะ ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ถึง วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2567
   โดยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับ สำนักงานพระสอนศีลธรรม ดำเนินการโครงการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมการเป็นพระบริหารการนิเทศ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมดำเนินการ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาพระสอนศีลธรรม ในพื้นที่ "ร้อยแก่นสารสินธุ์" ให้มีสมรรถนะการเป็นพระบริหารการนิเทศ (Supervision Administration Monks) การเป็นพระวิทยากรกระบวนการวิถีพุทธ (Facilitator) เป็นโค้ชผู้ชี้แนะทางปัญญา (Cognitive Coach) และเป็นพี่เลี้ยงให้คําปรึกษาแนะนําแก่พระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ให้สามารถจัดการเรียนรู้ศีลธรรมแบบเชิงรุก (Active Learning)
   การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี และได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด และวิทยาลัยสงฆ์มหาสารคามเป็นอย่างดี


มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 13 ครั้ง