สัมมนาพระปริยัตินิเทศก์

   วันอังคารที่ 13 เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2567 พ.ศ. เวลา 09.00 น. พระเดชพระคุณ พระพรหมบัณฑิต,ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม, ประธานศูนย์พระปริยัตินิเทศแห่งคณะสงฆ์, เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เมตตาเดินทางมาเป็นองค์ประธานในการประชุมสัมมนาผู้บริหารศูนย์พระปริยัตินิเทศก์จังหวัด พระปริยัตินิเทศก์ หนตะวันออก และผู้ที่เกี่ยวข้อง ประจำปี 2567
   พระปริยัตินิเทศก์ถือเป็นเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพงานด้านการศึกษาของคณะสงฆ์ เพราะปฏิบัติหน้าที่ในการให้คำแนะนำ แก้ไขปัญหา ตลอดทั้งพัฒนาแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนพระปริยัติธรรม และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนพระปริยัติธรรม ทั้งผู้บริหาร ครูแผนกรรม - บาลีโนโรงเรียนนั้นๆ
  เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารศูนย์พระปริยัตินิเทศก์จังหวัด พระปริยัตินิเทศก์ ศูนย์พระปริยัตินิเทศก์แห่งคณะสงฆ์จึงกำหนดให้มีการประชุมสัมมนา เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารศูนย์พระปริยัตินิเทศก์จังหวัด พระปริย์ตินิเทศก์ ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนตะวันออก รับทราบข้อมูล สารสนเทศ ปัญหา และอุปสรรคในการปฏิบัติงานของพระปริยัตินิเทศก์พร้อมทั้งสรุปและเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหา อันจะนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ของการนิเทศก์การศึกษา
  การประชุมสัมมนาในวันนี้ ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่ อาคารหอประชุมเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น โดยการนำของ พระราชพัฒนวัชรบัณฑิต,รศ.ดร. รองเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น, เจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง, รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น มีผู้บริหารศูนย์พระปริมิตินิเทศจังหวัด จำนวน 24 รูป พระปริยัตินิเทศก์ในเขตปกครองคณะสงฆ์หนตะวันออก จำนวน 206 รูป รวมทั้งสิ้น 230 รูป เข้าร่วมประชุม


มีผู้เข้าชมแล้วจำนวน : 21 ครั้ง