Page 202 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 202

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   193


                                                         หนา   ๒๐
                                                            ้
               เลม   ๑๓๕   ตอนพิเศษ   ๑๙๙    ง        ราชกิจจานุเบกษา                 ๑๗   สิงหาคม   ๒๕๖๑
                 ่

                            (๑.๑)  เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ  และความรอบรู้ด้านต่าง ๆ  ในการสร้างสัมมาอาชีพ

               ความมั่นคงและคุณภาพชีวิตของตนเอง  ครอบครัว  ชุมชน  และสังคม  มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต

               โดยเป็นผู้มีคุณธรรม  ความเพียร  มุ่งมั่น  มานะ  บากบั่น  และยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ
                            (๑.๒)  เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม  มีทักษะศตวรรษที่  ๒๑  มีความสามารถในการ

               บูรณาการศาสตร์ต่าง ๆ  เพื่อพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาสังคม  มีคุณลักษณะความเป็นผู้ประกอบการ

               รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและของโลก  สามารถสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าให้กับตนเอง  ชุมชน
               สังคม  และประเทศ

                            (๑.๓)  เป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง  มีความกล้าหาญทางจริยธรรม  ยึดมั่นในความถูกต้อง
               รู้คุณค่าและรักษ์ความเป็นไทย  ร่วมมือรวมพลังเพื่อสร้างสรรค์การพัฒนาและเสริมสร้างสันติสุข

               อย่างยั่งยืนทั้งในระดับครอบครัว  ชุมชน  สังคม  และประชาคมโลก

                       (2)  มาตรฐานที่  ๒  ด้านการวิจัยและนวัตกรรม
                            สถาบันอุดมศึกษามีผลงานวิจัยที่เป็นการสร้างและประยุกต์ใช้องค์ความรู้ใหม่  สร้างสรรค์

               นวัตกรรมหรือทรัพย์สินทางปัญญา  ที่เชื่อมโยงกับสภาพเศรษฐกิจ  สังคม  ศิลปวัฒนธรรม
               หรือสิ่งแวดล้อม  ตามศักยภาพและอัตลักษณ์ของประเภทสถาบัน  มีเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง

               สถาบันอุดมศึกษา  องค์กรภาครัฐและเอกชนทั้งในและต่างประเทศ  ผลงานวิจัยและนวัตกรรมตอบสนอง
               ยุทธศาสตร์ชาติ  ความต้องการจ าเป็นของสังคม  ชุมชน  ภาครัฐและเอกชน  และประเทศ  ผลลัพธ์ของ

               การวิจัยและนวัตกรรมมีผลกระทบสูงต่อการพัฒนาผู้เรียน  การสร้างคุณภาพชีวิต  หรือการสร้างโอกาส
               มูลค่าเพิ่ม  และขีดความสามารถของประเทศในการแข่งขันระดับนานาชาติ

                       (3)  มาตรฐานที่  ๓  ด้านการบริการวิชาการ
                            สถาบันอุดมศึกษาให้บริการวิชาการเหมาะสม  สอดคล้องกับบริบทและตอบสนองความต้องการ

               ของท้องถิ่น  ชุมชน  และสังคม  ตามระดับความเชี่ยวชาญและอัตลักษณ์ของประเภทสถาบัน  โดยมี
               การบริหารจัดการที่ประสานความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษา  ภาครัฐและภาคเอกชน  ทั้งในและ

               ต่างประเทศ  และมีความโปร่งใส  ชัดเจน  และตรวจสอบได้  ผลลัพธ์ของการบริการวิชาการน าไปสู่
               การเสริมสร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนของผู้เรียน  ครอบครัว  ชุมชน  สังคม  และประเทศชาติ

                       (4)  มาตรฐานที่  ๔  ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
                            สถาบันอุดมศึกษามีการจัดการเรียนรู้  การวิจัย  หรือการบริการวิชาการซึ่งน าไปสู่การสืบสาน

               การสรางความรู้  ความเข้าใจในศิลปวัฒนธรรม  การปรับและประยุกต์ใช้ศิลปวัฒนธรรมทั้งของไทย
               และต่างประเทศอย่างเหมาะสม  ตามศักยภาพและอัตลักษณ์ของประเภทสถาบัน  ผลลัพธ์ของ

               การจัดการด้านศิลปวัฒนธรรมท าให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย  หรือการสร้างโอกาสและมูลค่าเพิ่ม
               ให้กับผู้เรียน  ชุมชน  สังคม  และประเทศชาติ
   197   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207