Page 203 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 203

194  | คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น


                                                         หนา   ๒๑
                                                            ้
               เลม   ๑๓๕   ตอนพิเศษ   ๑๙๙    ง        ราชกิจจานุเบกษา                 ๑๗   สิงหาคม   ๒๕๖๑
                 ่

                       (5)  มาตรฐานที่  ๕  ด้านการบริหารจัดการ

                            (๕.๑)  สถาบันอุดมศึกษามีหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียน
               แบบบูรณาการเพื่อให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์  ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติและความต้องการ

               ที่หลากหลายของประเทศ  ทั้งในด้านเศรษฐกิจ  สังคม  และสิ่งแวดล้อม  โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน
               สังคม  สถานประกอบการ  ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
                            (๕.๒)  สถาบันอุดมศึกษามีการบริหารงานตามพันธกิจและวิสัยทัศน์ของสถาบันอุดมศึกษา

               ตลอดจนมีการบริหารจัดการบุคลากรและทรัพยากรการเรียนรู้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล  ค านึงถึง
               ความหลากหลายและความเป็นอิสระทางวิชาการ  มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล  ยืดหยุ่นคล่องตัว

               โปร่งใสและตรวจสอบได้
                            (5.3)  สถาบันอุดมศึกษามีระบบประกันคุณภาพ  มีการติดตาม  ตรวจสอบ  ประเมิน
               และพัฒนาการจัดการศึกษาระดับหลักสูตร  คณะ  และสถาบันที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

               มีการก ากับให้การจัดการศึกษาและการด าเนินงานตามพันธกิจเป็นไปตามกฎกระทรวงการประกัน
               คุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง  สอดคล้องตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา

               กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ  และมาตรฐานอื่น ๆ  ที่กระทรวงศึกษาธิการก าหนด


                                                ประกาศ  ณ  วันที่  ๒๐  กรกฎาคม  พ.ศ.  ๒๕๖๑
                                                         ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์
                                                      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
   198   199   200   201   202   203   204   205   206   207   208