Page 230 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 230

คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |  219




                                                        หนา   ๑๘
              เลม   ๑๒๖   ตอนพิเศษ   ๑๒๕   ง       ราชกิจจานุเบกษา                  ๓๑   สิงหาคม  ๒๕๕๒


                                ระดับที่  ๓  ประกาศนียบัตรบัณฑิต

                                ระดับที่  ๔  ปริญญาโท

                                ระดับที่  ๕  ประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง
                                ระดับที่  ๖  ปริญญาเอก

                           ๔.๒ คุณภาพของบัณฑิตทุกระดับคุณวุฒิและสาขา/สาขาวิชาตาง  ๆ  ตองเปนไปตาม

              มาตรฐานผลการเรียนรูที่คณะกรรมการการอุดมศึกษากําหนดและตองครอบคลุมอยางนอย  ๕  ดาน  คือ

                                (  ๑)  ดานคุณธรรม  จริยธรรม

                                (  ๒)  ดานความรู

                                (  ๓)  ดานทักษะทางปญญา

                                (  ๔)  ดานทักษะความสัมพันธระหวางบุคคลและความรับผิดชอบ
                                (  ๕)  ดานทักษะการวิเคราะหเชิงตัวเลข  การสื่อสารและการใชเทคโนโลยี

              สารสนเทศ

                           สําหรับสาขา/สาขาวิชาที่เนนทักษะทางปฏิบัติตองเพิ่มมาตรฐานผลการเรียนรู

              ดานทักษะพิสัย

                           โดยมาตรฐานผลการเรียนรูแตละดานของแตละระดับคุณวุฒิและลักษณะของหลักสูตร

              อยางนอยตองเปนไปตามที่คณะกรรมการการอุดมศึกษากําหนดไวในแนวทางการปฏิบัติ  ตามกรอบมาตรฐาน

              คุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ  พ.ศ.  ๒๕๕๒

                           ๔.๓  ชื่อปริญญา  จํานวนหนวยกิต  ระยะเวลาในการศึกษา  และการเทียบโอน  ผลการเรียนรู

              ใหเปนไปตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ
                      ๕.  ใหคณะกรรมการการอุดมศึกษานํากรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ  ไปพัฒนา

              มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชาตาง ๆ  ของแตละระดับคุณวุฒิ  เพื่อสถาบันอุดมศึกษาไดใชเปนแนวทาง

              ในการพัฒนาหรือปรับปรุงรายละเอียดของหลักสูตรและจัดการเรียนการสอนเพื่อใหคุณภาพของบัณฑิต

              ที่ผลิตในสาขา/สาขาวิชาของระดับคุณวุฒิเดียวกันมีมาตรฐานที่เทียบเคียงกันไดทั้งในระดับชาติ  และ

              ระดับสากล

                      ๖.  ใหสถาบันอุดมศึกษาพัฒนาหรือปรับปรุงรายละเอียดของหลักสูตรตามประกาศ

              กระทรวงศึกษาธิการวาดวยมาตรฐานคุณวุฒิตามระดับคุณวุฒิของแตละสาขา/สาขาวิชา  โดยจัดทํา
              รายละเอียดของหลักสูตร  รายละเอียดของรายวิชา  และรายละเอียดของประสบการณภาคสนาม  (ถามี)

              รายงานผลการดําเนินการของรายวิชา  รายงานผลการดําเนินการของประสบการณภาคสนาม  (ถามี)
   225   226   227   228   229   230   231   232   233   234   235