Page 235 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 235

224 | คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น


                    แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิฯ
                    แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิฯ



                                              พระราชบัญญัติการศึกษาแหงชาติ พ.ศ. 2542

                                                    และแกไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2545



                                                            มาตรฐานการศึกษาของชาติ

                                                      มาตรฐานการอุดมศึกษา



                            ดานคุณภาพบัณฑิต          ดานการบริหารจัดการ      ดานการสรางและพัฒนาสังคม
                                                         การอุดมศึกษา        ฐานความรูและสังคมแหงการเรียนรู



                                                       กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ               ผลการเรียนรูที่คาดหวัง
                                                       ระดับอุดมศึกษาแหงชาติ              เกณฑมาตรฐานหลักสูตร

                                                                                             เกณฑกําหนดชื่อปริญญา
                                                        มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/
                       สกอ               5 ป             สาขาวิชาตาง ๆ                     หลักเกณฑการเทียบโอน

                                                                                              เกณฑ/แนวทางอื่น ๆ

             มหาวิทยาลัย                                   ทุกป

                            วางแผนปรับปรุง + พัฒนา                         รายละเอียดของหลักสูตร   เสนอ   สภาสถาบัน
                                                                          (Programme Specification)   อนุมัติ
        ไมใช   ติดตามการ
                 ดําเนินการ                                                                              เสนอ
                 ตาม TQF                                                                               สกอ.
                           รายงานประจําภาคและประจําปการศึกษา         รายละเอียดของรายวิชาและประสบการณ  รับทราบ
                                                                             ภาคสนาม (ถามี)
        1                  (Semester/Annual Programme Report)            (Course + Field Experience   หลักสูตร
                ใช                                                           Specifications)          และ

                                                                                                      บันทึกไว
                  เผยแพร                                                                             ในฐาน

                 หลักสูตรที่       รายงานรายวิชาและประสบการณภาคสนาม (ถามี)   กระบวนการเรียนการสอน    ขอมูล
                 ดําเนินการ           (Course + Field Experience Reports)   (ที่ทําใหบรรลุผลการเรียนรูที่คาดหวัง)

                ไดมาตรฐาน

                   TQF
                                                    การวัดและประเมินผล                   (POD Network)
                                              (มุงเนนผลการเรียนรูของนักศึกษา/บัณฑิต)   Teaching Unit
                                                                                   การจัดสิ่งอํานวยความ
                                                                                   สะดวก สภาพแวดลอม
                                    นักศึกษา/บัณฑิตไดรับการพัฒนาใหมีมาตรฐานผลการเรียนรูตามที่กําหนด
                                                  ไวในกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ
                                         (บัณฑิตมีคุณภาพเปนที่พึงพอใจของผูจางงานและสังคม)




               1   กก.อ. กําหนดหลักเกณฑการปรับปรุง                                       ๑๕ ก.ค. ๕๒
   230   231   232   233   234   235   236   237   238   239   240