Page 238 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 238

คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |  227


                                                          สารบัญ


                                                                                              หนา
                  คํานํา                                                                      ก
                  สวนที่ ๑ สาระสําคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ

                  ๑.  ความหมายของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ                     ๒

                  ๒.  หลักการสําคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ                ๒
                  ๓.  วัตถุประสงคของการจัดทํากรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ        ๓
                  ๔.  โครงสรางและองคประกอบของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ       ๔-๑๗

                      ๔.๑  ระดับคุณวุฒิ                                                       ๔
                      ๔.๒  การเรียนรูและมาตรฐานผลการเรียนรูตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ            ๖

                             ระดับอุดมศึกษาของประเทศไทย
                      ๔.๓  มาตรฐานผลการเรียนรูแตละดานของแตละระดับคุณวุฒิ                  ๗
                      ๔.๔  ลักษณะของหลักสูตรในแตละระดับคุณวุฒิ                               ๑๕

                      ๔.๕  จํานวนหนวยกิตในหลักสูตรและระยะเวลาในการศึกษา                      ๑๖
                      ๔.๖  การกําหนดชื่อคุณวุฒิ                                               ๑๖

                      ๔.๗  การเทียบโอนความรูหรือประสบการณ                                   ๑๗
                  ๕.  ความสัมพันธระหวางระดับคุณวุฒิ  จํานวนหนวยกิตขั้นต่ําของหลักสูตร      ๑๘

                      และมาตรฐานผลการเรียนรู
                  ๖.  คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงคของแตละระดับคุณวุฒิ                     ๑๙

                  ๗.  การทวนสอบมาตรฐาน                                                        ๒๓
                  ๘.  ปจจัยสูความสําเร็จที่จําเปนตอการพัฒนามาตรฐานผลการเรียนรูในแตละดาน   ๒๔
                  ๙.  สถาบันที่จัดการเรียนการสอนและใหคุณวุฒิตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ            ๒๕

                      ระดับอุดมศึกษาแหงชาติ
                  ๑๐. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน            ๒๕

                  สวนที่ ๒  ขั้นตอนการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
                                 แหงชาติ

                  ๑.  การพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชาตางๆ ในแตละระดับคุณวุฒิ            ๒๖
                  ๒.  การจัดทํารายละเอียดของหลักสูตร (Programme Specification)                ๓๐

                  ๓.  การจัดทํารายละเอียดของรายวิชา (Course Specification) และประสบการณ      ๓๓
                      ของภาคสนาม (Field  Experience  Specification)
                  ๔.  การขออนุมัติหลักสูตรตอสภาสถาบันอุดมศึกษา                               ๓๓

                  ๕.  การเสนอหลักสูตรตอสํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา                       ๓๓
                  ๖.  การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน                                ๓๔

                  ๗.  การจัดทํารายงานผลการดําเนินการของรายวิชา (Course Report)                ๓๔
                      รายงานผลการดําเนินการของประสบการณภาคสนาม (Field Experience Report)
                      (ถามี) และรายงานผลการดําเนินการของหลักสูตร (Programme Report)
   233   234   235   236   237   238   239   240   241   242   243