Page 118 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 118

คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |
                                                                                                      107
                  คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา ๒๕๖๓                                         107


                  เขียนรายงานการวิจัย เพื่อน าไปใช้ในการท าวิจัยส าหรับแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนรู้

                  ของผู้เรียน


                                  วิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ  ๑๒ หน่วยกิต

                  ๒๐๐ ๑๐๙     ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๑                                ๒ (๑-๒-๓)
                                   (Practicum in School 1)

                                  รู้ เข้าใจ และศึกษาสังเกตสภาพแวดล้อมทั่วไปของโรงเรียน สภาพงานครู

                  การจัดการเรียนรู้ในสภาพห้องเรียน เพื่อน ามาวิเคราะห์การปฏิบัติหน้าที่ครู ถอดบทเรียน
                  จากประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานศึกษา สังเคราะห์องค์ความรู้และน าผลจากการเรียนรู้

                  ในสถานศึกษาไปประเมินสะท้อนกลับเป็นรายบุคคล และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบ
                  ชุมชนแห่งการเรียนรู้เพื่อน าไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัยและทันต่อ

                  การเปลี่ยนแปลง โดยประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู
                  ๒๐๐ ๒๑๐     ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๒                                ๒ (๑-๒-๓)

                                   (Practicum in School 2)

                                  รู้และเข้าใจการจัดท าแผนการเรียนรู้ การจัดท าสื่อและเทคโนโลยี
                  การออกแบบทดสอบ ข้อสอบหรือเครื่องมือวัดผล การตรวจข้อสอบ การให้คะแนนและ

                  การตัดสินผลการเรียน การสอบภาคปฏิบัติและการให้คะแนน เพื่อน าไปฝึกปฏิบัติการสอน

                  แบบจุลภาคในสถานการณ์จ าลอง และปฏิบัติงานผู้ช่วยครูร่วมกับครูพี่เลี้ยงในสถานศึกษา
                  สัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติวิชาชีพ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้

                  ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู
                  ๒๐๐ ๒๑๐     ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๓                                ๒ (๐-๔-๒)

                                   (Practicum in School 3)

                                  ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา วางแผน ออกแบบเนื้อหากิจกรรมการ
                  จัดการเรียนรู้ สื่อและเทคโนโลยี การวัดและประเมินผลตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ในรายวิชา

                  เอก แก้ปัญหาพฤติกรรมของนักเรียนโดยกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพ
                  ของผู้เรียน บันทึกข้อมูลและน าเสนอผลการศึกษาเมื่อสิ้นสุดการฝึกปฏิบัติวิชาชีพ เข้าร่วม

                  โครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นและน าผลจาก

                  การเรียนรู้ในสถานศึกษาไปประเมินสะท้อนเป็นรายบุคคลและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน
                  รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ สัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติวิชาชีพ

                  เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123