Page 118 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 118
คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |
107
คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา ๒๕๖๓ 107
เขียนรายงานการวิจัย เพื่อน าไปใช้ในการท าวิจัยส าหรับแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนรู้
ของผู้เรียน
วิชาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ๑๒ หน่วยกิต
๒๐๐ ๑๐๙ ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๑ ๒ (๑-๒-๓)
(Practicum in School 1)
รู้ เข้าใจ และศึกษาสังเกตสภาพแวดล้อมทั่วไปของโรงเรียน สภาพงานครู
การจัดการเรียนรู้ในสภาพห้องเรียน เพื่อน ามาวิเคราะห์การปฏิบัติหน้าที่ครู ถอดบทเรียน
จากประสบการณ์การเรียนรู้ในสถานศึกษา สังเคราะห์องค์ความรู้และน าผลจากการเรียนรู้
ในสถานศึกษาไปประเมินสะท้อนกลับเป็นรายบุคคล และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบ
ชุมชนแห่งการเรียนรู้เพื่อน าไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัยและทันต่อ
การเปลี่ยนแปลง โดยประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู
๒๐๐ ๒๑๐ ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๒ ๒ (๑-๒-๓)
(Practicum in School 2)
รู้และเข้าใจการจัดท าแผนการเรียนรู้ การจัดท าสื่อและเทคโนโลยี
การออกแบบทดสอบ ข้อสอบหรือเครื่องมือวัดผล การตรวจข้อสอบ การให้คะแนนและ
การตัดสินผลการเรียน การสอบภาคปฏิบัติและการให้คะแนน เพื่อน าไปฝึกปฏิบัติการสอน
แบบจุลภาคในสถานการณ์จ าลอง และปฏิบัติงานผู้ช่วยครูร่วมกับครูพี่เลี้ยงในสถานศึกษา
สัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติวิชาชีพ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้
ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู
๒๐๐ ๒๑๐ ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา ๓ ๒ (๐-๔-๒)
(Practicum in School 3)
ปฏิบัติวิชาชีพในสถานศึกษา วางแผน ออกแบบเนื้อหากิจกรรมการ
จัดการเรียนรู้ สื่อและเทคโนโลยี การวัดและประเมินผลตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ในรายวิชา
เอก แก้ปัญหาพฤติกรรมของนักเรียนโดยกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพ
ของผู้เรียน บันทึกข้อมูลและน าเสนอผลการศึกษาเมื่อสิ้นสุดการฝึกปฏิบัติวิชาชีพ เข้าร่วม
โครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นและน าผลจาก
การเรียนรู้ในสถานศึกษาไปประเมินสะท้อนเป็นรายบุคคลและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน
รูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ สัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติวิชาชีพ
เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง