Page 121 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 121

110 | คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น
                  110                                        คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา ๒๕๖๓



                  ๒๐๔ ๓๑๑         นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ภาษาไทย                         ๓ (๓-๐-๖)

                                  (Innovation of Learning Management in Thai)

                                  การผลิตสื่อและแบบเรียนภาษาไทย นวัตกรรมจากงานวิจัยทางการเรียน
                  การสอนภาษาไทย การผลิตสื่อใหม่ๆ มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยในระดับ

                  ประถมศึกษาและมัธยมศึกษา

                  ๒๐๔ ๔๑๕         วรรณกรรมท้องถิ่นเปรียบเทียบ                               ๓ (๓-๐-๖)
                                  (Comparatives Local Literary Works)

                                  ความหมาย ประเภทและลักษณะวรรณกรรมท้องถิ่นประเภทต่างๆ ใน

                  ด้านรูปแบบ เนื้อหา แนวคิด การน าวรรณกรรมของแต่ละท้องถิ่นมาเปรียบเทียบกัน และ
                  น ามาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนรายวิชาภาษาไทย

                  ๒๐๔ ๔๑๖         วรรณกรรมสมัยใหม่                                            ๓ (๓-๐-๖)
                                  (Modern Literary Works)

                                  พัฒนาการ ประเภท และองค์ประกอบของวรรณกรรมสมัยใหม่ เรื่องสั้น

                  นวนิยาย สารคดี ชีวประวัติ อัตชีวประวัติ ความสัมพันธ์ระหว่างวรรณกรรมกับสังคม
                  วิเคราะห์และประเมินค่าวรรณกรรมประเภทต่าง ๆ

                  ๒๐๔ ๔๑๗         วาทการ                                                           ๓ (๒-๒-๕)
                                  (Rhetoric)

                                  ศิลปะการใช้ภาษา หลักการพูด การเล่าเรื่องราว การแสดงความรู้สึก

                  นึกคิด การพูดโน้มน้าวใจ บุคลิกภาพ และการพูดในโอกาสต่างๆ
                  ๒๐๔ ๔๑๙         การวิจัยทางการสอนภาษาไทย                                 ๓ (๒-๒-๕)

                                  (Research Methodology for Teaching Thai)

                                  ระเบียบวิธีวิจัยทางการเรียนการสอนภาษาไทย ฝึกออกแบบงานวิจัยเพื่อ
                  พัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย การเลือกหัวข้อและการเขียนโครงร่างวิจัย การก าหนด

                  วัตถุประสงค์และกรอบความคิด การเก็บรวบรวมข้อมูลแบบต่างๆ การจ าแนก วิเคราะห์

                  และการตีความข้อมูล การเขียนรายงานการวิจัย
                  ๒๐๔ ๔๒๑         ศึกษาอิสระทางการสอนภาษาไทย                             ๓ (๐-๖-๖)

                                  (Independent Studies in Teaching Thai)

                                  ค้นคว้าวิจัยภาคสนามทางการสอนภาษาไทย ที่สามารถประยุกต์ใช้ในการ
                  สอนภาษาไทยโดยความเห็นชอบและควบคุมดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษา
   116   117   118   119   120   121   122   123   124   125   126