Page 119 - คู่มือนิสิต ปีการศึกษา 2563
P. 119

108 | คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น
                  108                                       คู่มือนิสิตระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา ๒๕๖๓



                  ๒๐๐ ๔๑๒    ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา                               ๖ (๐-๑๘-๐)

                                  (School Internship)

                                  ปฏิบัติงานในหน้าที่ครู ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีมีคุณธรรมและ
                  จริยธรรมตามจรรยาบรรณวิชาชีพ สามารถบูรณาการความรู้ในวิชาชีพครูและวิชาเอกสู่การ

                  ปฏิบัติการสอน โดยใช้กลยุทธ์การสอนเพื่อให้ผู้เรียนคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และ

                  สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้ สามารถวัดและประเมินผลและน าผลไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
                  สามารถท าวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ปฏิบัติงานอื่นที่ได้รับมอบหมายจาก

                  สถานศึกษา ร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาและแก้ปัญหาผู้เรียนให้มี
                  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ สัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติการสอนใน

                  สถานศึกษาเมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษา


                                  วิชาเอก ๖๘ หน่วยกิต

                                  วิชาบังคับ ๔๘ หน่วยกิต

                  ๒๐๔ ๒๐๑         หลักภาษาไทย                                                    ๓ (๓-๐-๖)
                                  (Thai Grammar)

                                  ลักษณะของภาษาไทยด้านอักษร เสียง พยางค์ ค า วลี ประโยค

                  หลักเกณฑ์การอ่านและการเขียนค า เพื่อน าไปใช้ในการเรียนการสอน
                  ๒๐๔ ๒๐๒         วรรณคดีไทยปริทัศน์                                             ๓ (๓-๐-๖)

                                  (Thai Literature Review)
                                  ความหมายและประเภทของวรรณคดีและวรรณกรรมไทย การปริทัศน์

                  วรรณคดีและวรรณกรรมไทยประเภทต่างๆ ตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงปัจจุบัน และออกแบบ
                  กิจกรรมการเรียนการสอนวรรณคดีและวรรณกรรมไทยแบบบูรณาการ

                  ๒๐๔ ๒๐๓         การพัฒนาทักษะการอ่าน                                       ๓ (๒-๒-๕)

                                  (Reading Skill Development)
                                  ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักการและกระบวนการอ่าน การอ่านอย่างมี

                  วิจารณญาณ การอ่านร้อยแก้วและร้อยกรอง การใช้ทักษะ เพื่อการอ่านอย่างมี

                  ประสิทธิภาพ การประเมินทักษะการอ่าน การออกแบบกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่าน
                  ๒๐๔ ๒๐๔         การพัฒนาทักษะการเขียน                                      ๓ (๒-๒-๕)

                                  (Writing skill Development)
                                  การเลือกใช้ค า การสร้างประโยค การเรียบเรียงข้อความ การเขียนย่อ

                  หน้า การเขียนเรียงความ บทความ ย่อความ การแต่งค าประพันธ์ การเขียนเชิงวิชาการ

                  การเขียนหนังสือราชการการใช้ภาษาให้เหมาะสมกับโอกาส สถานที่ และบุคคล การใช้
                  ส านวนโวหาร รูปแบบและกลวิธีการเขียน
   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123   124