Page 164 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 164

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   155


                                                        หนา   ๑๙
              เลม   ๑๒๖   ตอนพิเศษ   ๑๒๕   ง       ราชกิจจานุเบกษา                  ๓๑   สิงหาคม  ๒๕๕๒



              และรายงานผลการดําเนินการของหลักสูตร  โดยมีหัวขออยางนอยตามที่คณะกรรมการการอุดมศึกษา
              กําหนด  และดําเนินการจัดการเรียนการสอนตลอดจนการวัดและการประเมินผลเพื่อใหมั่นใจวา  บัณฑิต

              มีมาตรฐานผลการเรียนรูตามขอ  ๔.๒

                       ๗. ใหสถาบันอุดมศึกษาพัฒนาหรือปรับปรุงรายละเอียดของหลักสูตร  โดยมีตัวบงชี้

              การประกันคุณภาพของหลักสูตร  การจัดการเรียนการสอน  และเกณฑการประเมินตามประกาศ
              กระทรวงศึกษาธิการวาดวยมาตรฐานคุณวุฒิตามระดับคุณวุฒิของสาขา/สาขาวิชานั้น  ๆ

                       ๘. ใหสถาบันอุดมศึกษาจัดใหมีการประเมินเพื่อพัฒนาหลักสูตรอยางตอเนื่องอยางนอย

              ทุก  ๆ  ๕  ป

                       ๙.  ใหสํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาเผยแพรหลักสูตรที่ดําเนินการไดมาตรฐาน

              ตามประกาศนี้ตอสาธารณะตามหลักเกณฑที่คณะกรรมการการอุดมศึกษากําหนด

                      ๑๐. ใหสถาบันอุดมศึกษาพัฒนาหลักสูตรที่จะรับนักศึกษาใหมเปนครั้งแรกตั้งแตปการศึกษา

              ๒๕๕๓  เปนตนไปตามประกาศนี้  สําหรับหลักสูตรที่เปดสอนอยูแลวตองปรับปรุงใหสอดคลองกับ

              ประกาศนี้ภายในปการศึกษา  ๒๕๕๕

                      ๑๑. ใหคณะกรรมการการอุดมศึกษากํากับ  ดูแล  ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา
              เพื่อใหการจัดการศึกษาเปนไปอยางมีคุณภาพและมาตรฐานตามเจตนารมณของประกาศนี้

                      ๑๒. ในกรณีที่ไมสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑขางตนได  หรือมีความจําเปนตองปฏิบัติ

              นอกเหนือจากที่กําหนดไวในประกาศนี้  ใหอยูในดุลยพินิจของคณะกรรมการการอุดมศึกษา

              ที่จะพิจารณา  และใหถือคําวินิจฉัยของคณะกรรมการการอุดมศึกษานั้นเปนที่สุด



                                                ประกาศ  ณ  วันที่  ๒  กรกฎาคม  พ.ศ.  ๒๕๕๒

                                                            จุรินทร  ลักษณวิศิษฏ
                                                      รัฐมนตรีวาการกระทรวงศึกษาธิการ
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169