Page 168 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 168

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   159


                     แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒฯ
                      แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิิฯ



                                                พระราชบัญญัติการศึกษาแหงชาติ พ.ศ. 2542

                                                      และแกไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2545


                                                              มาตรฐานการศึกษาของชาติ


                                                        มาตรฐานการอุดมศึกษา


                              ดานคุณภาพบัณฑิต          ดานการบริหารจัดการ      ดานการสรางและพัฒนาสังคม
                                                           การอุดมศึกษา        ฐานความรูและสังคมแหงการเรียนรู



                                                         กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ               ผลการเรียนรูที่คาดหวัง
                                                         ระดับอุดมศึกษาแหงชาติ              เกณฑมาตรฐานหลักสูตร

                                                                                               เกณฑกําหนดชื่อปริญญา
                                                          มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/
                         สกอ              5 ป              สาขาวิชาตาง ๆ                     หลักเกณฑการเทียบโอน

                                                                                                เกณฑ/แนวทางอื่น ๆ
               มหาวิทยาลัย                                   ทุกป

                              วางแผนปรับปรุง + พัฒนา                         รายละเอียดของหลักสูตร   เสนอ   สภาสถาบัน
                                                                            (Programme Specification)    อนุมัติ
          ไมใช   ติดตามการ
                  ดําเนินการ                                                                                เสนอ
                   ตาม TQF                                                                               สกอ.
                            รายงานประจําภาคและประจําปการศึกษา          รายละเอียดของรายวิชาและประสบการณ  รับทราบ
                                                                               ภาคสนาม (ถามี)
         1                  (Semester/Annual Programme Report)             (Course + Field Experience   หลักสูตร
                 ใช                                                            Specifications)          และ

                                                                                                        บันทึกไว
                   เผยแพร                                                                              ในฐาน

                   หลักสูตรที่       รายงานรายวิชาและประสบการณภาคสนาม (ถามี)   กระบวนการเรียนการสอน    ขอมูล
                   ดําเนินการ           (Course + Field Experience Reports)   (ที่ทําใหบรรลุผลการเรียนรูที่คาดหวัง)

                  ไดมาตรฐาน

                     TQF
                                                      การวัดและประเมินผล                   (POD Network)
                                                (มุงเนนผลการเรียนรูของนักศึกษา/บัณฑิต)   Teaching Unit

                                                                                      การจัดสิ่งอํานวยความ
                                                                                      สะดวก สภาพแวดลอม
                                      นักศึกษา/บัณฑิตไดรับการพัฒนาใหมีมาตรฐานผลการเรียนรูตามที่กําหนด
                                                    ไวในกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ
                                           (บัณฑิตมีคุณภาพเปนที่พึงพอใจของผูจางงานและสังคม)




                 1   กก.อ. กําหนดหลักเกณฑการปรับปรุง                                       ๑๕ ก.ค. ๕๒
   163   164   165   166   167   168   169   170   171   172   173