Page 168 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 168
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 159
แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒฯ
แผนภูมิแสดงขั้นตอนการพัฒนาคุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิิฯ
พระราชบัญญัติการศึกษาแหงชาติ พ.ศ. 2542
และแกไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2545
มาตรฐานการศึกษาของชาติ
มาตรฐานการอุดมศึกษา
ดานคุณภาพบัณฑิต ดานการบริหารจัดการ ดานการสรางและพัฒนาสังคม
การอุดมศึกษา ฐานความรูและสังคมแหงการเรียนรู
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ผลการเรียนรูที่คาดหวัง
ระดับอุดมศึกษาแหงชาติ เกณฑมาตรฐานหลักสูตร
เกณฑกําหนดชื่อปริญญา
มาตรฐานคุณวุฒิสาขา/
สกอ 5 ป สาขาวิชาตาง ๆ หลักเกณฑการเทียบโอน
เกณฑ/แนวทางอื่น ๆ
มหาวิทยาลัย ทุกป
วางแผนปรับปรุง + พัฒนา รายละเอียดของหลักสูตร เสนอ สภาสถาบัน
(Programme Specification) อนุมัติ
ไมใช ติดตามการ
ดําเนินการ เสนอ
ตาม TQF สกอ.
รายงานประจําภาคและประจําปการศึกษา รายละเอียดของรายวิชาและประสบการณ รับทราบ
ภาคสนาม (ถามี)
1 (Semester/Annual Programme Report) (Course + Field Experience หลักสูตร
ใช Specifications) และ
บันทึกไว
เผยแพร ในฐาน
หลักสูตรที่ รายงานรายวิชาและประสบการณภาคสนาม (ถามี) กระบวนการเรียนการสอน ขอมูล
ดําเนินการ (Course + Field Experience Reports) (ที่ทําใหบรรลุผลการเรียนรูที่คาดหวัง)
ไดมาตรฐาน
TQF
การวัดและประเมินผล (POD Network)
(มุงเนนผลการเรียนรูของนักศึกษา/บัณฑิต) Teaching Unit
การจัดสิ่งอํานวยความ
สะดวก สภาพแวดลอม
นักศึกษา/บัณฑิตไดรับการพัฒนาใหมีมาตรฐานผลการเรียนรูตามที่กําหนด
ไวในกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ
(บัณฑิตมีคุณภาพเปนที่พึงพอใจของผูจางงานและสังคม)
1 กก.อ. กําหนดหลักเกณฑการปรับปรุง ๑๕ ก.ค. ๕๒