Page 170 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 170

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   161


                                                                 ก


                                                             คํานํา


                          เอกสารแนวทางการนํากรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒ และแนวทาง

                   การปฏิบัติ ประกอบดวย ๓ สวน ดังนี้


                          สวนที่ ๑    สาระสําคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ
                                     ประกอบดวยเนื้อหาสาระสําคัญที่ตองการใหความรูความเขาใจที่ตรงกันเกี่ยวกับกรอบ

                   มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ เชน ความหมาย หลักการสําคัญ วัตถุประสงคของการจัดทํา
                   โครงสรางและองคประกอบของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ เปนตน


                          สวนที่ ๒    ขั้นตอนการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ

                                        ประกอบดวยขั้นตอนและรายละเอียดที่คณะกรรมการการอุดมศึกษา สํานักงาน
                   คณะกรรมการการอุดมศึกษาและสถาบันอุดมศึกษาจะตองดําเนินการเพื่อใหบัณฑิตบรรลุผลการเรียนรู

                   ตามมาตรฐานผลการเรียนรูที่คาดหวังซึ่งสอดคลองกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ


                          สวนที่ ๓  ภาคผนวก
                                     ประกอบดวย แบบฟอรมตางๆ ที่จะตองใชในการดําเนินการ ๗ แบบฟอรม ดังนี้

                          ๑. แบบ มคอ. ๑   มาตรฐานคุณวุฒิระดับ....................สาขา/สาขาวิชา.................

                          ๒. แบบ มคอ. ๒   รายละเอียดของหลักสูตร
                          ๓. แบบ มคอ. ๓   รายละเอียดของรายวิชา
                          ๔. แบบ มคอ. ๔   รายละเอียดของประสบการณภาคสนาม

                          ๕. แบบ มคอ. ๕   รายงานผลการดําเนินการของรายวิชา

                          ๖. แบบ มคอ.  ๖   รายงานผลการดําเนินการของประสบการณภาคสนาม
                          ๗. แบบ มคอ. ๗   รายงานผลการดําเนินการของหลักสูตร
   165   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175