Page 170 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 170
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 161
ก
คํานํา
เอกสารแนวทางการนํากรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ พ.ศ. ๒๕๕๒ และแนวทาง
การปฏิบัติ ประกอบดวย ๓ สวน ดังนี้
สวนที่ ๑ สาระสําคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ
ประกอบดวยเนื้อหาสาระสําคัญที่ตองการใหความรูความเขาใจที่ตรงกันเกี่ยวกับกรอบ
มาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ เชน ความหมาย หลักการสําคัญ วัตถุประสงคของการจัดทํา
โครงสรางและองคประกอบของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ เปนตน
สวนที่ ๒ ขั้นตอนการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ
ประกอบดวยขั้นตอนและรายละเอียดที่คณะกรรมการการอุดมศึกษา สํานักงาน
คณะกรรมการการอุดมศึกษาและสถาบันอุดมศึกษาจะตองดําเนินการเพื่อใหบัณฑิตบรรลุผลการเรียนรู
ตามมาตรฐานผลการเรียนรูที่คาดหวังซึ่งสอดคลองกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ
สวนที่ ๓ ภาคผนวก
ประกอบดวย แบบฟอรมตางๆ ที่จะตองใชในการดําเนินการ ๗ แบบฟอรม ดังนี้
๑. แบบ มคอ. ๑ มาตรฐานคุณวุฒิระดับ....................สาขา/สาขาวิชา.................
๒. แบบ มคอ. ๒ รายละเอียดของหลักสูตร
๓. แบบ มคอ. ๓ รายละเอียดของรายวิชา
๔. แบบ มคอ. ๔ รายละเอียดของประสบการณภาคสนาม
๕. แบบ มคอ. ๕ รายงานผลการดําเนินการของรายวิชา
๖. แบบ มคอ. ๖ รายงานผลการดําเนินการของประสบการณภาคสนาม
๗. แบบ มคอ. ๗ รายงานผลการดําเนินการของหลักสูตร