Page 171 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 171

162  | คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น


                                                            สารบัญ

                                                                                                 หนา

                   คํานํา                                                                        ก
                   สวนที่ ๑ สาระสําคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ

                   ๑.  ความหมายของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ                       ๒
                   ๒.  หลักการสําคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ                  ๒

                   ๓.  วัตถุประสงคของการจัดทํากรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ          ๓
                   ๔.  โครงสรางและองคประกอบของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแหงชาติ         ๔-๑๗

                      ๔.๑  ระดับคุณวุฒิ                                                          ๔
                      ๔.๒  การเรียนรูและมาตรฐานผลการเรียนรูตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ               ๖

                             ระดับอุดมศึกษาของประเทศไทย
                      ๔.๓  มาตรฐานผลการเรียนรูแตละดานของแตละระดับคุณวุฒิ                     ๗

                      ๔.๔  ลักษณะของหลักสูตรในแตละระดับคุณวุฒิ                                  ๑๕
                      ๔.๕  จํานวนหนวยกิตในหลักสูตรและระยะเวลาในการศึกษา                         ๑๖

                      ๔.๖  การกําหนดชื่อคุณวุฒิ                                                  ๑๖
                      ๔.๗  การเทียบโอนความรูหรือประสบการณ                                      ๑๗

                   ๕.  ความสัมพันธระหวางระดับคุณวุฒิ  จํานวนหนวยกิตขั้นต่ําของหลักสูตร        ๑๘
                      และมาตรฐานผลการเรียนรู

                   ๖.  คุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงคของแตละระดับคุณวุฒิ                       ๑๙
                   ๗.  การทวนสอบมาตรฐาน                                                          ๒๓

                   ๘.  ปจจัยสูความสําเร็จที่จําเปนตอการพัฒนามาตรฐานผลการเรียนรูในแตละดาน   ๒๔

                   ๙.  สถาบันที่จัดการเรียนการสอนและใหคุณวุฒิตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ              ๒๕
                      ระดับอุดมศึกษาแหงชาติ
                   ๑๐. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน              ๒๕

                   สวนที่ ๒  ขั้นตอนการปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา

                                  แหงชาติ
                   ๑.  การพัฒนามาตรฐานคุณวุฒิสาขา/สาขาวิชาตางๆ ในแตละระดับคุณวุฒิ              ๒๖

                   ๒.  การจัดทํารายละเอียดของหลักสูตร (Programme Specification)                  ๓๐
                   ๓.  การจัดทํารายละเอียดของรายวิชา (Course Specification) และประสบการณ        ๓๓

                      ของภาคสนาม (Field  Experience  Specification)
                   ๔.  การขออนุมัติหลักสูตรตอสภาสถาบันอุดมศึกษา                                 ๓๓

                   ๕.  การเสนอหลักสูตรตอสํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา                         ๓๓
                   ๖.  การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน                                  ๓๔

                   ๗.  การจัดทํารายงานผลการดําเนินการของรายวิชา (Course Report)                  ๓๔
                      รายงานผลการดําเนินการของประสบการณภาคสนาม (Field Experience Report)

                      (ถามี) และรายงานผลการดําเนินการของหลักสูตร (Programme Report)
   166   167   168   169   170   171   172   173   174   175   176