Page 88 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 88
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 79
๗๘ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น ๗๙
๘๐๐ ๒๐๐ ดุษฎีนิพนธ์ ๕๔ หน่วยกิต Analyze for research innovation and digital apply with process for teaching social
(Dissertation) studies and mixt between quantitative and quality research, relationship for reason and
วิเคราะห์การค้นคว้าวิจัยในหัวข้อที่สนใจเกี่ยวการสอนสังคมศึกษา ภายใต้การปรึกษาของ development and check exactness model, analysis more variable choose advance statistics
อาจารย์ที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิด โดยนิสิตทุกคนต้องมีการน าเสนอหัวข้อ รายงานความก้าวหน้าและสอบป้องกัน
ดุษฎีนิพนธ์ then synthesis quantitative and quality research for learning.
Analyze researching that interesting topic concern in teaching social studies within ๒๒๐ ๒๐๔ ปฏิบัติการเพื่อการสอนสังคมศึกษา (๓) (๐-๙-๐)
close advisor by mean of all students must be submit their topic advance report and take to (Seminar for Teaching Social Studies)
defend Dissertation.
วิเคราะห์และบูรณาการความรู้ เนื้อหาวิชา หลักสูตร ศาสตร์การสอน และเทคโนโลยีดิจิทัลใน
๒๒๐ ๑๐๑ การสอนสังคมศึกษาตามแนวพุทธปรัชญา (๓) (๓-๐-๖) การจัดการเรียนรู้ พัฒนาหลักสูตรการเรียนรู้ สื่อ การวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้
(Teaching Social Studies According to Buddhist Philosophy Analyze and integrate knowledge subject matter curriculum science for teaching
วิเคราะห์แนวคิด หลักการ และบทบาทของพระพุทธศาสนากับการสอนสังคมศึกษา หน้าที่และ and digital technology for teach management to develop curriculum media and evaluation.
ความส าคัญของพระสงฆ์และองค์กรทางพระพุทธศาสนาที่มีต่อศาสตร์การสอน กระบวนการสร้างสรรค์สังคม ๒๒๐ ๒๐๕ ภาษาอังกฤษเฉพาะทางในการสอนสังคมศึกษา (๓) (๒-๕-๒)
การพัฒนาจิตใจและปัญญาที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของแนวคิด และวิถีปฏิบัติทางพระพุทธศาสนาในระดับชุมชน (Specific English in Teaching Social Studies)
สังคมไทยและสังคมโลก วิเคราะห์และวางแผน ภาษาอังกฤษเฉพาะทางการสอนสังคมศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญา
Analyze concept principles and Role of Buddhism with teaching social studies, รู้คิดและมีความเป็นนวัตกรรม ตามหลักแห่งศาสตร์การสอนภาษาอังกฤษที่ทันสมัยใหม่ ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยี
function and importance of monks and Buddhist organization as affect to teaching science, และระบบการจัดการเรียนรู้ข้อมูลเชิงคุณภาพ เพื่อวิเคราะห์การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเฉพาะทางการสอน
social process mind development and wisdom based on Buddhist thinking practice concept สังคมศึกษา
for all Thai societies and world.
Analyze and planning specific English in teaching social studies for learner’s
๒๒๐ ๑๐๒ ปรัชญาแห่งศาสตร์การสอนสังคมศึกษา (๓) (๓-๐-๖) development have knowledge and innovation thinking according to concern modern English
(Philosophy Science of Teaching Social Studies) teaching science and process for data management to analysis and management for specific
วิเคราะห์กระบวนทัศน์ นิยาม และองค์ประกอบของปรัชญาแห่งศาสตร์การสอน ที่เกี่ยวกับการ English in teaching social studies.
เปลี่ยนแปลงบริบทโลก รู้ทันสังคมและสามารถน าแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสร้างภูมิคุ้มกัน
ความสัมพันธ์เชิงเหตุและผลในทางสังคมศึกษา การสร้างและการสังเคราะห์องค์ความรู้เชิงพุทธบูรณาการ ๒๒๐ ๒๐๖ แนวคิดและทฤษฎีการสอนสังคมศึกษาขั้นสูง ๓ (๓-๐-๖)
เพื่อประโยชน์และสันติสุขของสังคม (Advanced Teaching Social Studies Concepts and Theories)
Analyze overview process definition and elements of philosophy science teaching วิเคราะห์กระบวนทัศน์และพัฒนาการของการสอนสังคม แนวคิด ทฤษฎีการสอนสังคม เช่น พุทธ
as concern with world and social change then can advise sufficiency economy immunity วิธีการสอน ทฤษฎีในกลุ่มพฤติกรรมนิยม แนวคิดการสร้างภาวะความทันสมัย การเรียนรู้ตามทฤษฎีต่าง ๆ
reason relationship and Social Studies by create and synthesis Buddhist integration for the ของนักทฤษฎีทางสังคม องค์ประกอบที่ส าคัญที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้การสอนสังคมศึกษาขั้นสูง
benefit of and social peach. Analyze paradigm process and develop Teaching Social Studies concept social
theory such as behavior teaching concept for modern state then all learning theories of
๒๒๐ ๑๐๓ ระเบียบวิธีวิจัยขั้นสูงทางการสอนสังคมศึกษา (๓) (๒-๒-๕) socialists, the principle factors that for teach Advanced Teaching Social Studies.
(Advanced Research Methodology in Teaching Social Studies)
วิเคราะห์การท าวิจัยทางนวัตกรรม การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และกระบวนการวิจัยการ ๒๒๐ ๙๐๖ วิปัสสนากรรมฐานส าหรับการสอนสังคมศึกษา (๓) (๒-๕-๒)
สอนสังคมศึกษา แบบผสมระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุเพื่อ (Insight Meditation for Teaching Social Studies)
พัฒนาและตรวจสอบความตรงของโมเดล การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม การเลือกใช้สถิติขั้นสูงเพื่อการวิจัย วิเคราะห์การปฏิบัติกรรมฐานตามหลักพระพุทธศาสนานับตั้งแต่ยุคต้นที่ปรากฏในพระไตรปิฎก
การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเพื่อการเรียนการสอน และการปฏิบัติกรรมฐานในคัมภีร์ยุคหลัง เช่น วิสุทธิมรรค วิมุตติมรรค วิปัสสนาทีปนี รวมทั้งศึกษารูปแบบ
การปฏิบัติกรรมฐานของส านักต่างๆ ในสังคมไทย และปฏิบัติตามระยะเวลาและสถานที่ที่หลักสูตรหรือบัณฑิต
วิทยาลัยก าหนด