Page 86 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 86

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   77

 ๗๖       คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น   คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น     ๗๗


 ภาคการศึกษาที่ ๖          Analyze for research innovation and digital apply with process for teaching social
 แบบ ๒.๑          studies and  mixt  between quantitative  and  quality research, relationship  for  reason  and
 รหัสวิชา   ชื่อรายวิชา   หน่วยกิต  ทฤษฎี  ปฏิบัติ  ศึกษาด้วย  development and check exactness model, analysis more variable choose advance statistics
 ตนเอง            then synthesis quantitative and quality research for learning.
 ๘๐๐ ๓๐๐  ดุษฎีนิพนธ์   ๑๒   ๐   ๓๖

    รวมนับหน่วยกิต   ๑๒            ๒๒๐ ๒๐๔  สัมมนาการสอนสังคมศึกษา                                  (๓) (๐-๙-๐)
    รวมไม่นับหน่วยกิต                      (Seminar for Teaching Social Studies)
                           วิเคราะห์การวางแผน การเรียนรู้เกี่ยวกับการสัมมนาการสอนสังคมศึกษา ที่พัฒนาผู้เรียนให้มี
         ไม่รวมการเรียนเสริมบาลี/ภาษาอังกฤษ MCU 005-006 (ยกเว้นผู้มีคุณสมบัติด้านภาษาเป็นไปตามเกณฑ์มหาวิทยาลัย)   ปัญญารู้คิดและมีความเป็นนวัตกรรม ตามหลักแห่งศาสตร์การสอนที่ทันสมัยใหม่ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยี และ
                  ระบบการจัดการเรียนรู้ข้อมูลเชิงคุณภาพ เพื่อวิเคราะห์การจัดการเรียนรู้ภูมิสารสนเทศ
 ๘.  ค าอธิบายรายวิชา          Analyze planning about seminar learning for teaching social studies that learner’s

 ๒๒๐ ๑๐๑  การสอนสังคมศึกษาตามแนวพุทธปรัชญา             (๓) (๓-๐-๖)   development have  knowledge  and  innovation  thinking  according  to concern modern
        (Teaching Social Studies According to Buddhist Philosophy   teaching science and process for data management to analysis and information managing.

        วิเคราะห์แนวคิด หลักการ และบทบาทของพระพุทธศาสนากับการสอนสังคมศึกษา หน้าที่และ    ๒๒๐ ๒๐๕  ภาษาอังกฤษเฉพาะทางในการสอนสังคมศึกษา            (๓) (๒-๕-๒)
 ความส าคัญของพระสงฆ์และองค์กรทางพระพุทธศาสนาที่มีต่อศาสตร์การสอน กระบวนการสร้างสรรค์สังคม         (Specific English in Teaching Social Studies)
 การพัฒนาจิตใจและปัญญาที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของแนวคิด และวิถีปฏิบัติทางพระพุทธศาสนาในระดับชุมชน         วิเคราะห์และวางแผน ภาษาอังกฤษเฉพาะทางการสอนสังคมศึกษา เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญา
 สังคมไทยและสังคมโลก   รู้คิดและมีความเป็นนวัตกรรม ตามหลักแห่งศาสตร์การสอนภาษาอังกฤษที่ทันสมัยใหม่  ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยี

        Analyze concept principles and Role of Buddhism with teaching social studies,   และระบบการจัดการเรียนรู้ข้อมูลเชิงคุณภาพ เพื่อวิเคราะห์การจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเฉพาะทางการสอน
 function and importance of monks and Buddhist organization as affect to teaching science,   สังคมศึกษา
 social process mind development and wisdom based on Buddhist thinking practice concept          Analyze  and planning  specific  English  in teaching  social studies for  learner’s
 for all Thai societies and world.

                  development have knowledge and innovation thinking according to concern modern English
 ๒๒๐ ๑๐๒  ปรัชญาแห่งศาสตร์การสอนสังคมศึกษา            (๓) (๓-๐-๖)   teaching science and process for data management to analysis and management for specific
        (Philosophy Science of Teaching Social Studies)   English in teaching social studies.
        วิเคราะห์กระบวนทัศน์ นิยาม และองค์ประกอบของปรัชญาแห่งศาสตร์การสอน ที่เกี่ยวกับการ

 เปลี่ยนแปลงบริบทโลก รู้ทันสังคมและสามารถน าแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสร้างภูมิคุ้มกัน   ๒๒๐ ๙๐๖  วิปัสสนากรรมฐานส าหรับการสอนสังคมศึกษา             (๓) (๒-๕-๒)
 ความสัมพันธ์เชิงเหตุและผลในทางสังคมศึกษา การสร้างและการสังเคราะห์องค์ความรู้เชิงพุทธบูรณาการ             (Insight Meditation for Teaching Social Studies)
 เพื่อประโยชน์และสันติสุขของสังคม          วิเคราะห์การปฏิบัติกรรมฐานตามหลักพระพุทธศาสนานับตั้งแต่ยุคต้นที่ปรากฏในพระไตรปิฎก
        Analyze overview process definition and elements of philosophy science teaching   และการปฏิบัติกรรมฐานในคัมภีร์ยุคหลัง เช่น วิสุทธิมรรค วิมุตติมรรค วิปัสสนาทีปนี รวมทั้งศึกษารูปแบบ

 as concern with world and social change then can advise sufficiency economy immunity   การปฏิบัติกรรมฐานของส านักต่างๆ ในสังคมไทย และปฏิบัติตามระยะเวลาและสถานที่ที่หลักสูตรหรือบัณฑิต
 reason relationship and Social Studies by create and synthesis Buddhist integration for the   วิทยาลัยก าหนด
 benefit of and social peach.          Analyze practice according to Buddhist meditation since antiquity age in Tipitaka
                  and practice according to the old scripture such as Visuttimak Vimuttimak Vipassanateepani
 ๒๒๐ ๑๐๓  ระเบียบวิธีวิจัยขั้นสูงทางการสอนสังคมศึกษา            (๓) (๒-๒-๕)   including with all Thai institutes meditate accordance with time place and curriculum or

        (Advanced Research Methodology in Teaching Social Studies)   depend on post graduate manage.
        วิเคราะห์การท าวิจัยทางนวัตกรรม การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และกระบวนการวิจัยการ
 สอนสังคมศึกษา แบบผสมระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุเพื่อ

 พัฒนาและตรวจสอบความตรงของโมเดล การวิเคราะห์ตัวแปรพหุนาม การเลือกใช้สถิติขั้นสูงเพื่อการวิจัย
 การสังเคราะห์งานวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเพื่อการเรียนการสอน
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91