Page 90 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 90

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   81

 ๘๐       คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น   คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น     ๘๑


        Analyze practice according to Buddhist meditation since antiquity age in Tipitaka   ๒๒๐ ๓๑๐  พุทธวิธีการพัฒนาการเรียนการสอนสังคมศึกษา       ๓ (๓-๐-๖)
 and practice according to the old scripture such as Visuttimak Vimuttimak Vipassanateepani          (Buddha’s Method Learning for Social Development Studies)

 including with all Thai institutes meditate accordance with time place and curriculum or          วิเคราะห์แนวคิดและหลักการทางพระพุทธศาสนาและทฤษฎีต่างๆ เกี่ยวกับพุทธวิธีการสอน
 depend on post graduate manage.   การพัฒนาผู้สอน ทั้งเชิงคุณลักษณะ เชิงพฤติกรรม เชิงสถานการณ์ และตัวแบบภาวะผู้สอนร่วมสมัย
                  กระบวนการพัฒนาผู้สอนสังคมศึกษาในระดับโลก การสร้างนักคิด นักวิเคราะห์ ผู้น าการเปลี่ยนแปลงที่
 ๒๒๐ ๒๐๗  กลยุทธ์การวางแผนเพื่อการสอนสังคมศึกษา       ๓ (๓-๐-๖)
        (Strategic Planning for Teaching Social Studies)   สามารถเชื่อมโยงระบบคุณธรรมกับการสอนสังคมศึกษา
                           Analyze  concept  and  Buddhist  principle and  all  theories about Buddha’s  Method
        วิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี หลักการ และวิธีการก าหนดนโยบาย การวางแผนเชิงกลยุทธ์สู่การ    teaching development with all character behavior situation and model of co-teaching process of
 ปฏิบัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายใต้การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม                   world teaching social studies, creating thinker analyst and leaders changing that can concern with
 การวางรากฐานทางสังคม เพื่อการน าพาสังคมไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และการพัฒนา การน านโยบายไปปฏิบัติ   ethics for teaching social studies.
 รวมทั้งการประเมินผลวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างและเปลี่ยนแปลงนโยบายทางสังคม

        Analyze concept theory principle and the way to set policy, Strategic Planning to   ๒๒๐ ๓๑๑   เศรษฐกิจพอเพียงกับการเรียนการสอนสังคมศึกษา       ๓ (๓-๐-๖)
 practice to achieve  with  in  analysis the  environment  for  economic  social political  and          (Sufficiency Economy with Social Learning Studies)
 culture. Planning for social to take social sustainable development and then develop to take          วิเคราะห์ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับพัฒนาการของแนวคิด ปรัชญา วิธีการแห่งความพอเพียง

 policy and evaluate research analysis factor that create social changing policy.   เนื้อหาของแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงกับการสอนสังคมศึกษา การประยุกต์ใช้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการ
                  สอนสังคมศึกษาอย่างยั่งยืน ทั้งในระดับบุคคล และสถานศึกษา รวมทั้งการน าเสนอทฤษฎีการสอนและการ
 ๒๒๐ ๒๐๘  จรรยาบรรณและการสอนสังคมศึกษาเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม             (๓) (๓-๐-๖)   อภิปรายกรณีศึกษาตัวแบบที่ประสบผลส าเร็จทางการศึกษาทั้งในระดับบุคคล สถานศึกษา
        (Ethics for Teaching Social Studies and Environment)          Analyze  the  history  about concept  development philosophy way of  subject
        วิเคราะห์การเข้าถึงบริบทของชุมชน และสามารถอยู่รวมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทาง  matter for sufficiency economy with social learning studies the apply concept for sustainable

 วัฒนธรรม ศึกษาแนวคิดทางจรรยาบรรณของการพัฒนา ด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี ความยุติธรรม ความเสมอภาค   sufficiency economy  with social learning studies with all person  institutes then  present
 ความมั่นคงของมนุษย์ และการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ให้เข้าถึงอิสรภาพทางกายภาพและจิตวิญญาณ การ  teaching theory discuss case study as succeed with all person institutes.
 พัฒนาโลกทัศน์แบบองค์รวม การวิเคราะห์หลักการเชื่อมโยงของสรรพสิ่งและความมีคุณค่าที่เท่าเทียม
        Analyze to context society and can be coexisted base on different culture. Study   ๒๒๐ ๓๑๒  การจัดการภูมิสารสนเทศเพื่อการสอนสังคมศึกษา       ๓ (๒-๒-๕)

 concept and ethics development with good quality life justice equality with human security          (Geo-informatics for Teaching Social Studies)
                           วิเคราะห์แนวคิด วางแผน และจัดการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญารู้คิดและมีความ
 then develop human potential with get freedom of mind and consciousness. Development     เป็นนวัตกรรม หลักการ ศาสตร์การสอนที่ทันสมัยใหม่ที่เชื่อมโยงเทคโนโลยี และระบบการจัดการเรียนรู้ข้อมูล
 perspective with over view, analyze principle links of all things and have equality value.   เชิงคุณภาพ เพื่อวิเคราะห์การจัดการเรียนรู้ภูมิสารสนเทศเพื่อการสอนสังคมศึกษา

 ๒๒๐ ๓๐๙  การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาการสอนสังคมศึกษา       ๓ (๓-๐-๖)          Analyze concept planning and teach management that can be developed leaners’’
        (Application for Using Technology in Teaching Social Studies)   thinking  wisdom  by  mean  have  innovation. The principle of modern science  as  connects
                  technology and  the  process  of  quality  learning management  to analysis  Geo-informatics for
        วิเคราะห์การส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น การจัดการทรัพยากรทาง  Teaching Social Studies
 ธรรมชาติ ทรัพยากรทางสังคมและภูมิปัญญาเพื่อการสอนสังคมศึกษา โดยอาศัยแนวคิดการสอน การพัฒนาที่

 ยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างมาตรฐานและจริยธรรมทางสิ่งแวดล้อม การเคารพสิทธิของสิ่งมีชีวิต  ๒๒๐ ๓๑๓  การจัดการและการประเมินโครงการสอนสังคมศึกษา       ๓ (๒-๒-๕)
                           (Management and Evaluation in Teaching Social Studies)

 และความหลากหลายในการจัดการทรัพยากรของชุมชน สังคม และการจัดการในระดับสากล          วิเคราะห์แนวคิด หลักการบริหารจัดการ การติดตาม และการประเมินผลโครงการ พัฒนา
        Analyze  the  promotion  and culture  conservation  local knowledge  natural   ทางการสอนสังคมศึกษา การวิเคราะห์ผลกระทบของโครงการทางการสอนสังคมศึกษา ที่มีต่อการพัฒนาทาง
 reserves management social and wisdom for teaching social studies by teaching concept   เศรษฐกิจ สังคม จริยธรรม การพัฒนาวัฒนธรรมชุมชน สิ่งแวดล้อม และความสัมพันธ์ทางสังคมกับโครงการ

 sustainable  development for  social respondent  creative  standard  with ethics and   พัฒนาต่างๆ รวมทั้งการสร้างนวัตกรรมทางสังคมผ่านโครงการพัฒนาในเชิงพื้นที่และการพัฒนาในระดับภาค
 environment  adoration  being  right  and  various for  society  social and  then  international
 management
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95