Page 89 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 89

80  | คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น

                  ๘๐                                               คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น


                           Analyze practice according to Buddhist meditation since antiquity age in Tipitaka
                  and practice according to the old scripture such as Visuttimak Vimuttimak Vipassanateepani

                  including with all Thai institutes meditate accordance with time place and curriculum or
                  depend on post graduate manage.

                  ๒๒๐ ๒๐๗  กลยุทธ์การวางแผนเพื่อการสอนสังคมศึกษา                                  ๓ (๓-๐-๖)
                           (Strategic Planning for Teaching Social Studies)

                           วิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี หลักการ และวิธีการก าหนดนโยบาย การวางแผนเชิงกลยุทธ์สู่การ
                  ปฏิบัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายภายใต้การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และวัฒนธรรม
                  การวางรากฐานทางสังคม เพื่อการน าพาสังคมไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน และการพัฒนา การน านโยบายไปปฏิบัติ
                  รวมทั้งการประเมินผลวิเคราะห์ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการสร้างและเปลี่ยนแปลงนโยบายทางสังคม

                           Analyze concept theory principle and the way to set policy, Strategic Planning to
                  practice to achieve  with  in  analysis the  environment  for  economic  social political  and
                  culture. Planning for social to take social sustainable development and then develop to take

                  policy and evaluate research analysis factor that create social changing policy.

                  ๒๒๐ ๒๐๘  จรรยาบรรณและการสอนสังคมศึกษาเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม                     (๓) (๓-๐-๖)
                           (Ethics for Teaching Social Studies and Environment)
                           วิเคราะห์การเข้าถึงบริบทของชุมชน และสามารถอยู่รวมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทาง

                  วัฒนธรรม ศึกษาแนวคิดทางจรรยาบรรณของการพัฒนา ด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี ความยุติธรรม ความเสมอภาค
                  ความมั่นคงของมนุษย์ และการพัฒนาศักยภาพมนุษย์ให้เข้าถึงอิสรภาพทางกายภาพและจิตวิญญาณ การ
                  พัฒนาโลกทัศน์แบบองค์รวม การวิเคราะห์หลักการเชื่อมโยงของสรรพสิ่งและความมีคุณค่าที่เท่าเทียม
                           Analyze to context society and can be coexisted base on different culture. Study

                  concept and ethics development with good quality life justice equality with human security
                  then develop human potential with get freedom of mind and consciousness. Development
                  perspective with over view, analyze principle links of all things and have equality value.

                  ๒๒๐ ๓๐๙  การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาการสอนสังคมศึกษา                     ๓ (๓-๐-๖)
                           (Application for Using Technology in Teaching Social Studies)
                           วิเคราะห์การส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น การจัดการทรัพยากรทาง
                  ธรรมชาติ ทรัพยากรทางสังคมและภูมิปัญญาเพื่อการสอนสังคมศึกษา โดยอาศัยแนวคิดการสอน การพัฒนาที่

                  ยั่งยืน ความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างมาตรฐานและจริยธรรมทางสิ่งแวดล้อม การเคารพสิทธิของสิ่งมีชีวิต
                  และความหลากหลายในการจัดการทรัพยากรของชุมชน สังคม และการจัดการในระดับสากล
                           Analyze  the  promotion  and culture  conservation  local knowledge  natural
                  reserves management social and wisdom for teaching social studies by teaching concept

                  sustainable  development for  social respondent  creative  standard  with ethics and
                  environment  adoration  being  right  and  various for  society  social and  then  international
                  management
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94