Page 116 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 116

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   107

 ๑๐๖       คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น   คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น     ๑๐๗


 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การด าเนินงานวิจัยในลักษณะ  ๒๑๐ ๒๐๔    การพัฒนาหลักสูตรและส่งเสริมคุณภาพการศึกษา       ๓ (๒-๒-๕)
 ต่างๆ สถิติเพื่อการวิจัย โปรแกรมประยุกต์เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล โปรแกรมประยุกต์เพื่อการเขียนรายงาน             Curriculum Development and Educational Quality Promoting

 การวิจัย โปรแกรมประยุกต์เพื่อการนาเสนอผลการวิจัยในเวทีต่างๆ    ศึกษาหลักปรัชญาการศึกษา ปรัชญาการศึกษาเชิงพุทธ พุทธธรรมกับการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา
 ๒๑๐ ๑๐๓    นวัตกรรมและเทคโนโลยีการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ       ๓ (๒-๒-๕)   หลักสูตรการศึกษาไทยและนานาชาติ การพัฒนาหลักสูตรและหลักสูตรสถานศึกษา การจัดการเรียนรู้และ
        Innovation and Technology for Buddhist School Administration    เทคนิคการสอน การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การพัฒนาศักยภาพผู้เรียน
 ศึกษาพื้นฐานนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนวิถีพุทธกับสถาบันการศึกษาต่างๆ  การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา การประเมินผลหลักสูตร
 เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษา นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาในยุคไทยแลนด์ ๔.๐   ๒๑๐ ๒๐๕    การประกันคุณภาพการศึกษา               ๓ (๒-๒-๕)

 คอมพิวเตอร์กับการจัดการข้อมูล คอมพิวเตอร์กับการคิดเชิงระบบและสังเคราะห์ข้อมูล คอมพิวเตอร์กับ             Quality Assurance in Education
 พัฒนาโมเดลการบริหารการศึกษา การพัฒนานวัตกรรมการเผยแผ่ธรรมะ    ศึกษาหลักการประกันคุณภาพการศึกษา พุทธธรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา การประกัน
                  คุณภาพภายในและภายนอก กระบวนการประกันคุณภาพการศึกษา การก าหนดตัวบ่งชี้ต่างๆ การตรวจ
    ข. วิชาบังคับ ไม่นับหน่วยกิต       ประกันคุณภาพการศึกษา การก ากับติดตามการประกันคุณภาพการศึกษา การน าผลการประเมินไปใช้เพื่อ
 ๒๑๐ ๑๐๔    กรรมฐาน    (๓) (๒-๒-๕)   พัฒนาคุณภาพการศึกษา บูรณาการพุทธธรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา
  Meditation

     ศึกษาความเป็นมาของการบริหารจิตและการเจริญสติ การก าเนิดและองค์ประกอบของชีวิตมนุษย์   ๒๑๐ ๒๐๖    คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ          ๓ (๒-๒-๕)


                                        Morality and Professional Ethics
 ที่สุดสองอย่างและทางสายกลาง กรรมฐานหรือภาวนาสองอย่าง การปฏิบัติตามหลักสติปัฏฐาน ส านัก  ศึกษาหลักธรรมาภิบาล พุทธธรรมาภิบาล คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณผู้บริหารเชิงพุทธ
 กรรมฐานสายต่างๆ การบริหารจิตและเจริญสติในชีวิตประจ าวัน แนวโน้มการบริหารจิตและเจริญสติในสังคม  องค์กรทางด้านมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ กฎหมายเกี่ยวกับมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ หลัก
 โลก หลักพุทธธรรมเพื่อการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิต
                  คุณธรรมจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา จรรยาบรรณวิชาชีพ
 (๒) หมวดวิชาเอก  ๒๑ หน่วยกิต   ผู้บริหารสถานศึกษาคุรุสภา การพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม
 ๒๑๐ ๒๐๑    การพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา     ๓ (๒-๒-๕)   ๒๑๐ ๒๐๗    การฝึกปฏิบัติการบริหารสถานศึกษา             ๓ (๒-๒-๕)
     Professional Development in Education               Training Experience in Educational Administration

 ศึกษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์ของนักบริหาร อุดมการณ์ผู้บริหารเชิงพุทธ พุทธธรรมกับการพัฒนา  ศึกษาและฝึกปฏิบัติเพื่อเพิ่มทักษะการบริหารสถานศึกษา ก าหนดให้ฝึกเกี่ยวกับการพัฒนาวิชาชีพ
 วิชาชีพ ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ สถาบันหรือองค์กรทางวิชาชีพ มาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา   ทางการศึกษา ความเป็นผู้น าทางวิชาการ การนิเทศก์หรือแนะแนว การบริหารสถานศึกษา หลักสูตร การเรียน
 กระบวนการผลิตครูและผู้บริหารมืออาชีพ การจัดการความรู้เกี่ยวกับการบริหาร การวิจัยเพื่อการพัฒนา  การสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ กิจการและกิจกรรมนักเรียน คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ

 วิชาชีพ          วิชาชีพ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายใต้การแนะน าของผู้บริหารที่เป็นพี่เลี้ยง และอาจารย์นิเทศก์
 ๒๑๐ ๒๐๒    ภาวะผู้น าทางการศึกษา                 ๓ (๒-๒-๕)   การบูรณาการพุทธธรรมกับการฝึกปฏิบัติการบริหารสถานศึกษา
      Educational Leadership       (๓) หมวดวิชาเลือก
 ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีภาวะผู้น า ผู้น าเชิงพุทธ พุทธธรรมกับภาวะผู้น า พฤติกรรมและบทบาทผู้น า  ก าหนดให้ แผน ก แบบ ก ๒ ศึกษาโดยไม่นับหน่วยกิต ไม่น้อยกว่า ๒ วิชา
 กับสังคมที่เปลี่ยนแปลง การพัฒนาภาวะผู้น า การสร้างแรงจูงใจ การตัดสินใจ การปฏิสัมพันธ์และการพัฒนา  ๒๑๐ ๓๐๑    ภาษาอังกฤษส าหรับการบริหารการศึกษา           ๓ (๒-๒-๕)

 เพื่อนร่วมงาน การบริหารความเสี่ยงและความขัดแย้ง การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนและท้องถิ่น การนิเทศ             English for Educational Administration
 การศึกษา                ศึกษาหลักภาษาอังกฤษ ทักษะการฟัง ทักษะการพูด ทักษะการอ่าน ทักษะการเขียน ทักษะการ
 ๒๑๐ ๒๐๓    นโยบายและหลักบริหารการศึกษา             ๓ (๒-๒-๕)   ติดต่อสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆ ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ ภาษาอังกฤษกับการบริหารการศึกษา พื้นฐานพุทธ

     Policy and Principle of Educational Administration    ธรรมกับภาษาอังกฤษ กับภาษาอังกฤษกับการเรียนรู้พระพุทธศาสนา
 ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีการบริหารการศึกษา นักบริหารการศึกษาเชิงพุทธ พุทธธรรมกับการบริหาร
 การศึกษา นโยบายและแผนการเพิ่มประสิทธิภาพการศึกษาองค์กรและหน่วยงานทางการศึกษา
 การบริหารงานบุคคล งบประมาณ การเงิน บัญชี และพัสดุ การบริหารทรัพยากรสารสนเทศและสิ่งแวดล้อม

 ทางการศึกษา กฎหมายเกี่ยวกับการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษา นวัตกรรมและเทคโนโลยีบริหารการศึกษา
 ยุคใหม่
   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120   121