Page 116 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 116
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 107
๑๐๖ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น ๑๐๗
เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การด าเนินงานวิจัยในลักษณะ ๒๑๐ ๒๐๔ การพัฒนาหลักสูตรและส่งเสริมคุณภาพการศึกษา ๓ (๒-๒-๕)
ต่างๆ สถิติเพื่อการวิจัย โปรแกรมประยุกต์เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล โปรแกรมประยุกต์เพื่อการเขียนรายงาน Curriculum Development and Educational Quality Promoting
การวิจัย โปรแกรมประยุกต์เพื่อการนาเสนอผลการวิจัยในเวทีต่างๆ ศึกษาหลักปรัชญาการศึกษา ปรัชญาการศึกษาเชิงพุทธ พุทธธรรมกับการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา
๒๑๐ ๑๐๓ นวัตกรรมและเทคโนโลยีการบริหารโรงเรียนวิถีพุทธ ๓ (๒-๒-๕) หลักสูตรการศึกษาไทยและนานาชาติ การพัฒนาหลักสูตรและหลักสูตรสถานศึกษา การจัดการเรียนรู้และ
Innovation and Technology for Buddhist School Administration เทคนิคการสอน การพัฒนาแหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การพัฒนาศักยภาพผู้เรียน
ศึกษาพื้นฐานนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ โรงเรียนวิถีพุทธกับสถาบันการศึกษาต่างๆ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา การประเมินผลหลักสูตร
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษา นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาในยุคไทยแลนด์ ๔.๐ ๒๑๐ ๒๐๕ การประกันคุณภาพการศึกษา ๓ (๒-๒-๕)
คอมพิวเตอร์กับการจัดการข้อมูล คอมพิวเตอร์กับการคิดเชิงระบบและสังเคราะห์ข้อมูล คอมพิวเตอร์กับ Quality Assurance in Education
พัฒนาโมเดลการบริหารการศึกษา การพัฒนานวัตกรรมการเผยแผ่ธรรมะ ศึกษาหลักการประกันคุณภาพการศึกษา พุทธธรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา การประกัน
คุณภาพภายในและภายนอก กระบวนการประกันคุณภาพการศึกษา การก าหนดตัวบ่งชี้ต่างๆ การตรวจ
ข. วิชาบังคับ ไม่นับหน่วยกิต ประกันคุณภาพการศึกษา การก ากับติดตามการประกันคุณภาพการศึกษา การน าผลการประเมินไปใช้เพื่อ
๒๑๐ ๑๐๔ กรรมฐาน (๓) (๒-๒-๕) พัฒนาคุณภาพการศึกษา บูรณาการพุทธธรรมกับการประกันคุณภาพการศึกษา
Meditation
ศึกษาความเป็นมาของการบริหารจิตและการเจริญสติ การก าเนิดและองค์ประกอบของชีวิตมนุษย์ ๒๑๐ ๒๐๖ คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ ๓ (๒-๒-๕)
Morality and Professional Ethics
ที่สุดสองอย่างและทางสายกลาง กรรมฐานหรือภาวนาสองอย่าง การปฏิบัติตามหลักสติปัฏฐาน ส านัก ศึกษาหลักธรรมาภิบาล พุทธธรรมาภิบาล คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณผู้บริหารเชิงพุทธ
กรรมฐานสายต่างๆ การบริหารจิตและเจริญสติในชีวิตประจ าวัน แนวโน้มการบริหารจิตและเจริญสติในสังคม องค์กรทางด้านมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ กฎหมายเกี่ยวกับมาตรฐานและจรรยาบรรณวิชาชีพ หลัก
โลก หลักพุทธธรรมเพื่อการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิต
คุณธรรมจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา จรรยาบรรณวิชาชีพ
(๒) หมวดวิชาเอก ๒๑ หน่วยกิต ผู้บริหารสถานศึกษาคุรุสภา การพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรม
๒๑๐ ๒๐๑ การพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา ๓ (๒-๒-๕) ๒๑๐ ๒๐๗ การฝึกปฏิบัติการบริหารสถานศึกษา ๓ (๒-๒-๕)
Professional Development in Education Training Experience in Educational Administration
ศึกษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์ของนักบริหาร อุดมการณ์ผู้บริหารเชิงพุทธ พุทธธรรมกับการพัฒนา ศึกษาและฝึกปฏิบัติเพื่อเพิ่มทักษะการบริหารสถานศึกษา ก าหนดให้ฝึกเกี่ยวกับการพัฒนาวิชาชีพ
วิชาชีพ ความเป็นผู้บริหารมืออาชีพ สถาบันหรือองค์กรทางวิชาชีพ มาตรฐานวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ทางการศึกษา ความเป็นผู้น าทางวิชาการ การนิเทศก์หรือแนะแนว การบริหารสถานศึกษา หลักสูตร การเรียน
กระบวนการผลิตครูและผู้บริหารมืออาชีพ การจัดการความรู้เกี่ยวกับการบริหาร การวิจัยเพื่อการพัฒนา การสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ กิจการและกิจกรรมนักเรียน คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ
วิชาชีพ วิชาชีพ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายใต้การแนะน าของผู้บริหารที่เป็นพี่เลี้ยง และอาจารย์นิเทศก์
๒๑๐ ๒๐๒ ภาวะผู้น าทางการศึกษา ๓ (๒-๒-๕) การบูรณาการพุทธธรรมกับการฝึกปฏิบัติการบริหารสถานศึกษา
Educational Leadership (๓) หมวดวิชาเลือก
ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีภาวะผู้น า ผู้น าเชิงพุทธ พุทธธรรมกับภาวะผู้น า พฤติกรรมและบทบาทผู้น า ก าหนดให้ แผน ก แบบ ก ๒ ศึกษาโดยไม่นับหน่วยกิต ไม่น้อยกว่า ๒ วิชา
กับสังคมที่เปลี่ยนแปลง การพัฒนาภาวะผู้น า การสร้างแรงจูงใจ การตัดสินใจ การปฏิสัมพันธ์และการพัฒนา ๒๑๐ ๓๐๑ ภาษาอังกฤษส าหรับการบริหารการศึกษา ๓ (๒-๒-๕)
เพื่อนร่วมงาน การบริหารความเสี่ยงและความขัดแย้ง การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนและท้องถิ่น การนิเทศ English for Educational Administration
การศึกษา ศึกษาหลักภาษาอังกฤษ ทักษะการฟัง ทักษะการพูด ทักษะการอ่าน ทักษะการเขียน ทักษะการ
๒๑๐ ๒๐๓ นโยบายและหลักบริหารการศึกษา ๓ (๒-๒-๕) ติดต่อสื่อสารในสถานการณ์ต่างๆ ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ ภาษาอังกฤษกับการบริหารการศึกษา พื้นฐานพุทธ
Policy and Principle of Educational Administration ธรรมกับภาษาอังกฤษ กับภาษาอังกฤษกับการเรียนรู้พระพุทธศาสนา
ศึกษาแนวคิดและทฤษฎีการบริหารการศึกษา นักบริหารการศึกษาเชิงพุทธ พุทธธรรมกับการบริหาร
การศึกษา นโยบายและแผนการเพิ่มประสิทธิภาพการศึกษาองค์กรและหน่วยงานทางการศึกษา
การบริหารงานบุคคล งบประมาณ การเงิน บัญชี และพัสดุ การบริหารทรัพยากรสารสนเทศและสิ่งแวดล้อม
ทางการศึกษา กฎหมายเกี่ยวกับการศึกษาและผู้บริหารสถานศึกษา นวัตกรรมและเทคโนโลยีบริหารการศึกษา
ยุคใหม่