Page 64 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 64

คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น |   55

 ๕๔       คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น   คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น     ๕๕


 ๓. เพื่อผลิตครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต ให้มีความรู้ความสามารถในการสังเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์ วิจัย   ๘๐๖ ๑๐๖   สัมมนากลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพทางการบริหารการศึกษาเชิงพุทธ  (๓) (๓-๐-๖)
 จัดระบบ และประเมินผลข้อมูลจนเกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อความเจริญก้าวหน้าทางวิชาการพระพุทธศาสนาที่        Seminar on Strategies in Buddhist Educational Administration

 บูรณาการเข้ากับวิชาการทางด้านการบริหารการศึกษา ตลอดจนพัฒนาสังคมและประเทศชาติ                   Quality Development
                              ๘๐๖ ๑๐๗   สัมมนาการบริหารทรัพยากรทางการการศึกษา                    (๓) (๓-๐-๖)
 ๕. หลักสูตร                             Seminar on Resources Administration in Education

       จ านวนหน่วยกิตและระยะเวลาศึกษา        ๘๐๖ ๑๐๘   สัมมนาการบริหารและการน าสถานศึกษาสู่ความส าเร็จ      (๓) (๓-๐-๖)
             ๑) แบบ ๑.๑  ท าดุษฎีนิพนธ์ จ านวน ๖๐ หน่วยกิต เป็นหลักสูตร ๓ ปี         Seminar on Managing and Leading School to Success
          ๒) แบบ ๒.๑  ลงทะเบียนรายวิชาและท าดุษฎีนิพนธ์ จ านวน ๖๐ หน่วยกิต เป็นหลักสูตร ๓ ปี   ๘๐๖ ๑๐๙   ภาษาอังกฤษส าหรับบริหารการศึกษา            (๓) (๓-๐-๖)

       โครงสร้างหลักสูตร แบ่งเป็น ๒ แบบ คือ         Professional English for Educational Administration
          ๑) หลักสูตรแบบ ๑.๑ เป็นแบบการศึกษาที่เน้นการวิจัยโดยมีการท าดุษฎีนิพนธ์ที่ก่อให้เกิด                 ๘๐๖ ๑๑๐   วิธีวิจัยทางการบริหารการศึกษา              (๓) (๓-๐-๖)
 องค์ความรู้ใหม่ ท าดุษฎีนิพนธ์ จ านวน ๖๐ หน่วยกิต และศึกษาหมวดวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จ านวน                         Research Methodology in Educational Administration
 ๒๔ หน่วยกิต โดยทั้งนี้ทางหลักสูตรอาจให้ศึกษารายวิชาหรือท ากิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ เพิ่มเติมโดยไม่นับ  ๐๐๐ ๙๐๖  กรรมฐาน                     (๓) (๒-๒-๕)
 หน่วยกิต แต่ต้องมีผลสัมฤทธิ์ตามที่มหาวิทยาลัยก าหนดตามโครงสร้างหลักสูตร         Meditation

          ๒) หลักสูตรแบบ ๒.๑ เป็นแผนการศึกษาที่เน้นการวิจัย โดยมีการท าดุษฎีนิพนธ์ที่มีคุณภาพสูง   ๒) ดุษฎีนิพนธ์
 และก่อให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการและวิชาชีพและศึกษารายวิชาเพิ่มเติม ท าดุษฎีนิพนธ์ไม่น้อยกว่า                  ๘๐๖ ๔๐๑  ดุษฎีนิพนธ์                     ๖๐ หน่วยกิต
 ๓๖ หน่วยกิต และศึกษารายวิชารวมไม่น้อยกว่า ๒๗ หน่วยกิต คือ หมวดวิชาบังคับนับหน่วยกิต จ านวน ๙         Dissertation

 หน่วยกิต หมวดวิชาเอก จ านวน ๙ หน่วยกิต และหมวดวิชาเลือก จ านวน ๖ หน่วยกิต รวมทั้งสิ้นจ านวน ๖๐         ข. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา แบบ ๒.๑
 หน่วยกิต และศึกษาหมวดวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จ านวน ๙ หน่วยกิต โดยทั้งนี้ทางหลักสูตร อาจให้ศึกษา  ๑) หมวดวิชาบังคับ: ซึ่งเป็นวิชาพื้นฐานที่นิสิตดุษฎีบัณฑิตจะต้องศึกษาประกอบด้วย
 รายวิชาหรือท ากิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ เพิ่มเติมโดยไม่นับหน่วยกิตแต่ต้องมีผลสัมฤทธิ์ตามที่มหาวิทยาลัย  ๑.๑) วิชาบังคับ  นับหน่วยกิต  จ านวน ๙ หน่วยกิต
 ก าหนด                       ๘๐๖ ๑๐๑   การศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา                       ๓ (๓-๐-๖)

 หมวดวิชา   หน่วยกิต แบบ ๑.๑   หน่วยกิต แบบ ๒.๑         Sangha Education and Education Administration
 ๑. หมวดวิชาบังคับ   (๒๔)   ๙ (๙)   ๘๐๖ ๑๐๒   พุทธวิธีการบริหารการศึกษา                           ๓ (๓-๐-๖)
 ๒. หมวดวิชาเอก   -   ๙                  The Buddha’s Education Administration Method

 ๓. หมวดวิชาเลือก   -   ๖     ๘๐๖ ๑๐๓   กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพทางการบริหารการศึกษาเชิงพุทธ         ๓ (๓-๐-๖)
 ๔. ดุษฎีนิพนธ์   ๖๐   ๓๖                Strategies in Buddhist Educational Administration
    จ านวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร   ๖๐   ๖๐         Quality Development
 หมายเหตุ : รายวิชาในวงเล็บ (   ) นิสิตต้องเรียนโดยไม่นับหน่วยกิต

                              ๑.๒) วิชาบังคับ  ไม่นับหน่วยกิต  จ านวน ๙ หน่วยกิต
 ๖. รายวิชาส าหรับหลักสูตร    ๘๐๖ ๑๐๙   ภาษาอังกฤษส าหรับบริหารการศึกษา                           (๓) (๓-๐-๖)
       ก. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา แบบ ๑.๑         Professional English for Educational Administration

 ๑) หมวดวิชาบังคับ ไม่นับหน่วยกิต จ านวน ๒๔ หน่วยกิต ในจ านวน ๘ รายวิชา ดังนี้   ๘๐๖ ๑๑๐   วิธีวิจัยทางการบริหารการศึกษา              (๓) (๓-๐-๖)
           ๘๐๖ ๑๐๔   สัมมนาการศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา        (๓) (๓-๐-๖)         Research Methodology in Educational Administration
       Seminar on Sangha Education and Education Administration   ๐๐๐ ๙๐๖  กรรมฐาน                     (๓) (๒-๒-๕)
 ๘๐๖ ๑๐๕   สัมมนาพุทธวิธีการบริหารการศึกษา            (๓) (๓-๐-๖)         Meditation

       Seminar on Buddha’s Education Administration Method
   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68   69