Page 64 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 64
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 55
๕๔ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น ๕๕
๓. เพื่อผลิตครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต ให้มีความรู้ความสามารถในการสังเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์ วิจัย ๘๐๖ ๑๐๖ สัมมนากลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพทางการบริหารการศึกษาเชิงพุทธ (๓) (๓-๐-๖)
จัดระบบ และประเมินผลข้อมูลจนเกิดองค์ความรู้ใหม่ เพื่อความเจริญก้าวหน้าทางวิชาการพระพุทธศาสนาที่ Seminar on Strategies in Buddhist Educational Administration
บูรณาการเข้ากับวิชาการทางด้านการบริหารการศึกษา ตลอดจนพัฒนาสังคมและประเทศชาติ Quality Development
๘๐๖ ๑๐๗ สัมมนาการบริหารทรัพยากรทางการการศึกษา (๓) (๓-๐-๖)
๕. หลักสูตร Seminar on Resources Administration in Education
จ านวนหน่วยกิตและระยะเวลาศึกษา ๘๐๖ ๑๐๘ สัมมนาการบริหารและการน าสถานศึกษาสู่ความส าเร็จ (๓) (๓-๐-๖)
๑) แบบ ๑.๑ ท าดุษฎีนิพนธ์ จ านวน ๖๐ หน่วยกิต เป็นหลักสูตร ๓ ปี Seminar on Managing and Leading School to Success
๒) แบบ ๒.๑ ลงทะเบียนรายวิชาและท าดุษฎีนิพนธ์ จ านวน ๖๐ หน่วยกิต เป็นหลักสูตร ๓ ปี ๘๐๖ ๑๐๙ ภาษาอังกฤษส าหรับบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖)
โครงสร้างหลักสูตร แบ่งเป็น ๒ แบบ คือ Professional English for Educational Administration
๑) หลักสูตรแบบ ๑.๑ เป็นแบบการศึกษาที่เน้นการวิจัยโดยมีการท าดุษฎีนิพนธ์ที่ก่อให้เกิด ๘๐๖ ๑๑๐ วิธีวิจัยทางการบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖)
องค์ความรู้ใหม่ ท าดุษฎีนิพนธ์ จ านวน ๖๐ หน่วยกิต และศึกษาหมวดวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จ านวน Research Methodology in Educational Administration
๒๔ หน่วยกิต โดยทั้งนี้ทางหลักสูตรอาจให้ศึกษารายวิชาหรือท ากิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ เพิ่มเติมโดยไม่นับ ๐๐๐ ๙๐๖ กรรมฐาน (๓) (๒-๒-๕)
หน่วยกิต แต่ต้องมีผลสัมฤทธิ์ตามที่มหาวิทยาลัยก าหนดตามโครงสร้างหลักสูตร Meditation
๒) หลักสูตรแบบ ๒.๑ เป็นแผนการศึกษาที่เน้นการวิจัย โดยมีการท าดุษฎีนิพนธ์ที่มีคุณภาพสูง ๒) ดุษฎีนิพนธ์
และก่อให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการและวิชาชีพและศึกษารายวิชาเพิ่มเติม ท าดุษฎีนิพนธ์ไม่น้อยกว่า ๘๐๖ ๔๐๑ ดุษฎีนิพนธ์ ๖๐ หน่วยกิต
๓๖ หน่วยกิต และศึกษารายวิชารวมไม่น้อยกว่า ๒๗ หน่วยกิต คือ หมวดวิชาบังคับนับหน่วยกิต จ านวน ๙ Dissertation
หน่วยกิต หมวดวิชาเอก จ านวน ๙ หน่วยกิต และหมวดวิชาเลือก จ านวน ๖ หน่วยกิต รวมทั้งสิ้นจ านวน ๖๐ ข. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา แบบ ๒.๑
หน่วยกิต และศึกษาหมวดวิชาบังคับไม่นับหน่วยกิต จ านวน ๙ หน่วยกิต โดยทั้งนี้ทางหลักสูตร อาจให้ศึกษา ๑) หมวดวิชาบังคับ: ซึ่งเป็นวิชาพื้นฐานที่นิสิตดุษฎีบัณฑิตจะต้องศึกษาประกอบด้วย
รายวิชาหรือท ากิจกรรมทางวิชาการอื่นๆ เพิ่มเติมโดยไม่นับหน่วยกิตแต่ต้องมีผลสัมฤทธิ์ตามที่มหาวิทยาลัย ๑.๑) วิชาบังคับ นับหน่วยกิต จ านวน ๙ หน่วยกิต
ก าหนด ๘๐๖ ๑๐๑ การศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา ๓ (๓-๐-๖)
หมวดวิชา หน่วยกิต แบบ ๑.๑ หน่วยกิต แบบ ๒.๑ Sangha Education and Education Administration
๑. หมวดวิชาบังคับ (๒๔) ๙ (๙) ๘๐๖ ๑๐๒ พุทธวิธีการบริหารการศึกษา ๓ (๓-๐-๖)
๒. หมวดวิชาเอก - ๙ The Buddha’s Education Administration Method
๓. หมวดวิชาเลือก - ๖ ๘๐๖ ๑๐๓ กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพทางการบริหารการศึกษาเชิงพุทธ ๓ (๓-๐-๖)
๔. ดุษฎีนิพนธ์ ๖๐ ๓๖ Strategies in Buddhist Educational Administration
จ านวนหน่วยกิต ตลอดหลักสูตร ๖๐ ๖๐ Quality Development
หมายเหตุ : รายวิชาในวงเล็บ ( ) นิสิตต้องเรียนโดยไม่นับหน่วยกิต
๑.๒) วิชาบังคับ ไม่นับหน่วยกิต จ านวน ๙ หน่วยกิต
๖. รายวิชาส าหรับหลักสูตร ๘๐๖ ๑๐๙ ภาษาอังกฤษส าหรับบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖)
ก. ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา แบบ ๑.๑ Professional English for Educational Administration
๑) หมวดวิชาบังคับ ไม่นับหน่วยกิต จ านวน ๒๔ หน่วยกิต ในจ านวน ๘ รายวิชา ดังนี้ ๘๐๖ ๑๑๐ วิธีวิจัยทางการบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖)
๘๐๖ ๑๐๔ สัมมนาการศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖) Research Methodology in Educational Administration
Seminar on Sangha Education and Education Administration ๐๐๐ ๙๐๖ กรรมฐาน (๓) (๒-๒-๕)
๘๐๖ ๑๐๕ สัมมนาพุทธวิธีการบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖) Meditation
Seminar on Buddha’s Education Administration Method