Page 70 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 70
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 61
๖๐ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น ๖๑
ภาคการศึกษาที่ ๕ หลักการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน การส่งเสริมการเรียนรู้ หลักการบริหารชุมชนสัมพันธ์ และการวัด
แบบ ๒.๑ ประเมินผลการเรียนรู้ การบูรณาการหลักพุทธธรรมกับการบริหารการศึกษา
รหัสวิชา ชื่อรายวิชา หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วย A Study synthesis analysis The Buddha’s educational Administration Method
ตนเอง according to Buddhist principles and analysis educational policy and plan, educational
๘๐๖ ๔๐๒ ดุษฎีนิพนธ์ ๑๒ leadership, academic administration in educational institution, educational organization
รวมนับหน่วยกิต ๑๒ administration, Management of extra activities, courses and activities for students to develop
รวมไม่นับหน่วยกิต life skills. Caring for learners to learn, manage and think, teaching and teaching technique,
principles in students’ learning development, learning enhancement, principles in
ภาคการศึกษาที่ ๖ community relation administration and Measurement and Evaluation of Learning, integration
แบบ ๒.๑
รหัสวิชา ชื่อรายวิชา หน่วยกิต ทฤษฎี ปฏิบัติ ศึกษาด้วย of Buddha-dhamma in educational administrative
ตนเอง ๘๐๖ ๑๐๖ สัมมนากลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพทางการบริหารการศึกษาเชิงพุทธ (๓)(๓-๐-๖)
๘๐๖ ๔๐๒ ดุษฎีนิพนธ์ ๑๒ Seminar on Strategies in Buddhist Educational Administration
รวมนับหน่วยกิต ๑๒ Quality Development
รวมไม่นับหน่วยกิต แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารองค์กรทางการศึกษา การจัดการเชิงกลยุทธ์ กระบวนการจัดการ
ไม่รวมการเรียนเสริมบาลี/ภาษาอังกฤษ MCU 005-006 (ยกเว้นผู้มีคุณสมบัติด้านภาษาเป็นไปตามเกณฑ์มหาวิทยาลัย) เชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์ที่ส าคัญ การน ากลยุทธ์การบริหารการศึกษาสู่การปฏิบัติ การก าหนดทิศทางการบริหาร
การศึกษา การประยุกต์แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารองค์กรสมัยใหม่สู่การบริหารองค์กรทางการศึกษาให้เท่าทัน
๘. แนวสังเขปรายวิชา กันการเปลี่ยนแปลงของโลกและสังคม และการบูรณาการการบริหารการศึกษาด้วยกลยุทธ์ให้มีคุณภาพตาม
๑) หมวดวิชาบังคับ หลักพุทธธรรม
๑.๑) หมวดวิชาบังคับ : ไม่นับหน่วยกิต จ านวน ๙ รายวิชา แบบ ๑.๑ และ แบบ ๒.๑ Concept in educational organization administration, strategic administration,
Compulsory Course (Non-credit) 9 subjects (Plan 1.1 and 2.1) significant strategic administration and strategy, putting educational administration strategy
into practice, educational administration directing, application of modern organization
๘๐๖ ๑๐๔ สัมมนาการศึกษาคณะสงฆ์กับการบริหารการศึกษา (๓) (๓-๐-๖) administration concept in educational organization administration, changing the world and
Seminar on Sangha Education and Education Administration society and integration of Buddha-dhamma in strategy of Buddhis educational administration
ระบบและวิธีจัดการศึกษาในพระพุทธศาสนาสมัยพุทธกาล การสังคายนาพระไตรปิฎก ต าราวิชาการทาง quality development
พระพุทธศาสนา ก าเนิดมหาวิทยาลัยในพระพุทธศาสนา ระบบการศึกษาของคณะสงฆ์นานาชาติ ระบบการศึกษาของ
คณะสงฆ์ไทย มหาวิทยาลัยสงฆ์กับการบริหารศึกษาโลก คณะสงฆ์กับการวิจัยทางการบริหารการศึกษา ๘๐๖ ๑๐๗ สัมมนาการบริหารทรัพยากรทางการการศึกษา (๓) (๓-๐-๖)
Educational system and management in Buddhism in the Buddha’s time, the Tipitaka Seminar on Resources Administration in Education
Rehearsal, Buddhist academic texts, the establishment of Buddhist universities, international Sangha’s แนวคิด ทฤษฎี กระบวนการและหน้าที่ในการบริหาร การบริหารองค์กรทางการศึกษา การ
education system, Sangha’s education system in Thailand, Buddhist universities and world educational บริหารงานธุรการ การเงิน พัสดุ และอาคารสถานที่ หลักธรรมาภิบาลความซื่อสัตย์สุจริต และกฎหมายที่
administration, Sangha and educational administration research เกี่ยวข้องกับการศึกษาและผู้บริหารการศึกษา การวางแผนเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลการบริหาร
การศึกษา นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารและการเรียนรู้เพิ่ม คุณธรรมจริยธรรมของวิชาชีพ
๘๐๖ ๑๐๕ สัมมนาพุทธวิธีการบริหารการศึกษา (๓)(๓-๐-๖) ของผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา และจรรยาบรรณของวิชาชีพที่คุรุสภาก าหนด การบูรณาการ
Seminar on Buddha’s Education Administration Method พุทธธรรมกับแนวคิด ทฤษฎี กระบวนการและหน้าที่ในการบริหาร
ศึกษาวิเคราะห์สังเคราะห์ พุทธวิธีการบริหารการศึกษาตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และ Concept, theory, process and duty in administration, administration in
การวิเคราะห์แนวนโยบายและแผนการศึกษา ภาวะผู้น าทางการศึกษา การบริหารงานของผู้บริหาร educational organization, administration, finance, parcel and building, good governance and
สถานศึกษา การบริหารองค์กรทางการศึกษา การบริหารกิจกรรมเสริมหลักสูตรและกิจกรรมนักเรียนให้เกิด laws and regulations concerning education and administration in educational institutions,
การพัฒนาทักษะชีวิต การดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้รู้จักการจัดการและคิดเป็น ความเป็นครูและเทคนิคการสอน educational administration efficiency and progiciency increase planning, modern