Page 75 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 75

66  | คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น

                  ๖๖                                               คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น


                  quality assurance result into educational development, integration of Buddha-dhamma in
                  management for educational institutions


                             ๘๐๖ ๒๐๒  การบริหารทรัพยากรทางการบริหารการศึกษา                     ๓ (๓-๐-๖)
                                        Resources Administration in Education

                              แนวคิด ทฤษฎี กระบวนการและหน้าที่ในการบริหาร การบริหารองค์กรทางการศึกษา
                  การบริหารงานธุรการ การเงิน พัสดุ และอาคารสถานที่ หลักธรรมาภิบาลความซื่อสัตย์สุจริต และกฎหมายที่

                  เกี่ยวข้องกับการศึกษาและผู้บริหารการศึกษา การวางแผนเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลการบริหาร
                  การศึกษา นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารและการเรียนรู้เพิ่ม คุณธรรมจริยธรรมของวิชาชีพ
                  ของผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา และจรรยาบรรณของวิชาชีพที่คุรุสภาก าหนด การบูรณาการ
                  พุทธธรรมกับแนวคิด ทฤษฎี กระบวนการและหน้าที่ในการบริหาร

                             Concept,  theory, process and  duty  in  administration, administration  in
                  educational organization, administration, finance, parcel and building, good governance and
                  laws and regulations  concerning education and administration in educational institutions,

                  educational   administration  efficiency and  progiciency  increase planning,  modern
                  administration  innovation  and technology,  educational administration  efficiency and
                  proficiency increase learning, professional etiquettes of educational institution administrators
                  and educational deministrators and professional ethics of according to the Teachers’ council
                  of Thailand,  integration  of Buddha  -  dhamma  in  concept, theory, process and duty  in

                  administration

                             ๘๐๖ ๒๐๓  ปฏิบัติการวิชาชีพบริหารการศึกษา                            ๓ (๐-๐-๙๐)
                                        Professional Practicum of Educational Administration

                             มีแผนการจัดกิจกรรมเสริมความเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษา น าเสนอ
                  เอกสารเชิงหลักการเพื่อปฏิบัติการวิชาชีพบริหารการศึกษา ภายใต้ค าแนะน าของอาจารย์ที่ปรึกษาหรือ
                  อาจารย์ประจ ารายวิชาและผู้บริหารพี่เลี้ยง โดยค านึงถึงมาตรฐานทางวิชาชีพ หลักการ แนวคิด และทฤษฎีที่

                  เกี่ยวข้อง ปฏิบัติการวิชาชีพในสถานศึกษาและในหน่วยงานทางการศึกษาที่ก าหนด มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์
                  นโยบาย การวางแผน น าแผนสู่การปฏิบัติ ประเมินผล และสะท้อนผล น าเสนอและรายงานผลการปฏิบัติการ
                  วิชาชีพเกี่ยวกับบทบาท กิจกรรม ผลงาน และอื่นๆ รวมทั้งประสบการณ์การเรียนรู้และความรู้ใหม่ที่ได้รับ
                            To have an activity plan promoting educational institution administratorship and
                  educational administratorship, to present a project document in professional practicum of

                  educational administration  under  the  supervision of  advisor,  subject  teacher  or  course
                  executive in the scope of professional standard, principles, concept and theory concerned,
                  professional practicum in  educational institution  or  educational agency  specified,

                  participation in policy analysis, plan setting, plan implementation, evaluation and reflection,
                  report  and presentation  of  professional practicum  on  the  role, activity, work  outcome,
                  experiences, a body of knowledge and others
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80