Page 78 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 78
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 69
๖๘ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น ๖๙
๘๐๖ ๓๐๔ การเปลี่ยนแปลงองค์กรทางการศึกษา ๓ (๓-๐-๖) หลักสูตรครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต
Educational Organization Change
แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการ สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา หลักสูตรใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๒
เปลี่ยนแปลง ปัจจัยต่อต้านการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงองค์กรทางการศึกษา ศึกษาเปรียบเทียบองค์กร -------------------------------
ทางการศึกษาของไทยกับนานาชาติ สัมมนาการเปลี่ยนแปลงองค์การทางการศึกษา ๑. ชื่อหลักสูตร
Concept and theory of change, forms of change, factors resulting to change, ชื่อหลักสูตรภาษาไทย : ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา
factors contrary to change, educational organization change, comparison of educational ชื่อหลักสูตรภาษาอังกฤษ : Doctor of Education in Teaching Social Studies
organizations in Thailand and other countries, a seminar in educational organization change
๘๐๖ ๓๐๕ มนุษยสัมพันธ์กับพฤติกรรมองค์กรทางการศึกษา ๓ (๓-๐-๖) ๒. ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
Human Relations and Organizational Behavior in Education ชื่อเต็มภาษาไทย : ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต (การสอนสังคมศึกษา)
หลักการ แนวคิด ทฤษฎีมนุษยสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์กรกับบริบททางการศึกษา ชื่อย่อภาษาไทย : ค.ด. (การสอนสังคมศึกษา)
กระบวนการแกปัญหาความขัดแย้ง การเปลี่ยนแปลงองค์กร การแก้ปัญหาความซ้ าซ้อนภายในองค์กรทาง ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ : Doctor of Education (Teaching Social Studies)
การศึกษา กระบวนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในองค์กรทางการศึกษา การบูรณาการหลักการ ชื่อย่อภาษาอังกฤษ : Ed.D. (Teaching Social Studies)
แนวคิด ทฤษฎีมนุษยสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์กรกับบริบททางการศึกษากับหลักพุทธธรรม
Principles, concept and theory of human relations and organizational behavior in ๓. หน่วยงานที่รับผิดชอบ
educational context, conflict resolution process, organization change, solving work repetition
in educational organization, inter-personal relation building in educational organization, หลักสูตรครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น
integration of Buddha - dhamma in human relations and organizational behavior in บัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น
principles, concept and theory of human relations and organizational behavior in
educational context ๔. ปรัชญา ความส าคัญ และวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
ปรัชญาของหลักสูตร
๔) ดุษฎีนิพนธ์
๔.๑) ดุษฎีนิพนธ์ แบบ ๑.๑ Dissertation (Plan 1.1) มุ่งผลิตบัณฑิตให้มีองค์ความรู้ในเชิงลึกและกว้างด้านสังคมศึกษาเพื่อบูรณาการความรู้
๘๐๐ ๔๐๑ ดุษฎีนิพนธ์ ๖๐ หน่วยกิต เนื้อหาวิชา หลักสูตร ศาสตร์การสอน และเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้สามารถน าไปประยุกต์ใช้ใน
Dissertation การสอนสังคมศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพโดยให้มีคุณภาพ คุณธรรมและจริยธรรมบนพื้นฐานแห่งหลักธรรมใน
การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ หรือ นวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา หรือการบริหาร พระพุทธศาสนาสามเณรและคฤหัสถ์ทั่วไป
การศึกษาเชิงพุทธเป็นการบูรณาการกับการบริหาร เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นรายบุคคล โดยใช้ระเบียบวิธี วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
วิจัยที่ดีและเหมาะสม ภายใต้การแนะน าของคณะที่ปรึกษา
Individual research for a new body of knowledge or innovation in educational เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการผลิตครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตตามปรัชญาที่ตั้งไว้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
administration or Buddhist based educational administration using reasonable and appropriate ๑. เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตวิชาชีพที่มีความสามารถในการพัฒนาหลักสูตร ออกแบบ และจัดระบบ
research methodology under the supervision of advisors การเรียนการสอนสังคมศึกษา
๔.๒) ดุษฎีนิพนธ์ แบบ ๒.๑ ๒. เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตให้เป็นผู้ใฝ่รู้ ศึกษา ค้นคว้า วิจัย และสามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้
๘๐๖ ๔๐๒ ดุษฎีนิพนธ์ ๓๖ หน่วยกิต อย่างมีประสิทธิภาพ
Dissertation ๓. เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีเหตุผล รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม
การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ หรือ นวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา หรือการบริหาร สามารถบูรณาการพระพุทธศาสนากับการสอนสังคมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การศึกษาเชิงพุทธเป็นการบูรณาการกับการบริหาร เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นรายบุคคล โดยใช้ระเบียบวิธี ๔. เพื่อผลิตดุษฎีบัณฑิตวิชาชีพให้มีความสามารถในการสอนสังคมศึกษา
วิจัยที่ดีและเหมาะสมภายใต้การแนะน าของคณะที่ปรึกษา
Individual research for a new body of knowledge or innovation in educational
administration or Buddhist based educational administration using reasonale and appropriate
research methodology under the supervision of advisors