Page 76 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 76
คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น | 67
๖๖ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น ๖๗
quality assurance result into educational development, integration of Buddha-dhamma in ๓) หมวดวิชาเลือก ไม่น้อยกว่า ๖ หน่วยกิต
management for educational institutions Elective Course; Not less then 6 credits
๘๐๖ ๒๐๒ การบริหารทรัพยากรทางการบริหารการศึกษา ๓ (๓-๐-๖) ๘๐๖ ๓๐๑ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการบริหารการศึกษา ๓ (๓-๐-๖)
Resources Administration in Education Innovation and Information Technology for Educational Administration
แนวคิด ทฤษฎี กระบวนการและหน้าที่ในการบริหาร การบริหารองค์กรทางการศึกษา หลักการพื้นฐานเกี่ยวกันนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา นโยบายนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การบริหารงานธุรการ การเงิน พัสดุ และอาคารสถานที่ หลักธรรมาภิบาลความซื่อสัตย์สุจริต และกฎหมายที่ การศึกษา ระบบเทคโนโลยีเพื่อการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาเชิงพุทธ การบริหารและการ
เกี่ยวข้องกับการศึกษาและผู้บริหารการศึกษา การวางแผนเพิ่มประสิทธิภาพ และประสิทธิผลการบริหาร จัดการองค์ความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการบริหาร
การศึกษา นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารและการเรียนรู้เพิ่ม คุณธรรมจริยธรรมของวิชาชีพ การออกแบบและพัฒนาการเรียนรู้ในองค์กร นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษากับการศึกษาร่วมสมัย
ของผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา และจรรยาบรรณของวิชาชีพที่คุรุสภาก าหนด การบูรณาการ กระบวนทัศน์ใหม่ทางนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา และการบูรณาการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
พุทธธรรมกับแนวคิด ทฤษฎี กระบวนการและหน้าที่ในการบริหาร การศึกษาในยุคดิจิทัล
Concept, theory, process and duty in administration, administration in National innovation and technology policy, innovation and technology policy for
educational organization, administration, finance, parcel and building, good governance and education, management information technology system, Buddhist educational innovation
laws and regulations concerning education and administration in educational institutions, and technology, educational innovation and technology in Education 4.0, computer
educational administration efficiency and progiciency increase planning, modern techniques for data searching, computer techniques for system thinking information analysis
administration innovation and technology, educational administration efficiency and and synthesis, computer techniques for educational model create, computer techniques for
proficiency increase learning, professional etiquettes of educational institution administrators research writing and presentation, technology for knowledge management
and educational deministrators and professional ethics of according to the Teachers’ council ๘๐๖ ๓๐๒ การพัฒนาเค้าโครงวิจัยทางการบริหารการศึกษา ๓ (๓-๐-๖)
of Thailand, integration of Buddha - dhamma in concept, theory, process and duty in Research Proposal Development in Educational Administration
administration
เทคนิคการการตั้งชื่อเรื่องวิจัย การเขียนโครงร่างวิจัย เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือ
๘๐๖ ๒๐๓ ปฏิบัติการวิชาชีพบริหารการศึกษา ๓ (๐-๐-๙๐) การวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง การด าเนินงานวิจัยในลักษณะต่างๆ สถิติเพื่อการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล
Professional Practicum of Educational Administration การเขียนรายงานการวิจัย การเขียนบทความและน าเสนอผลการวิจัย การบูรณาการพุทธธรรมกับการวิจัย
มีแผนการจัดกิจกรรมเสริมความเป็นผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษา น าเสนอ Techniques in research title writing, research proposal writing, research
เอกสารเชิงหลักการเพื่อปฏิบัติการวิชาชีพบริหารการศึกษา ภายใต้ค าแนะน าของอาจารย์ที่ปรึกษาหรือ instrument, population and samples, research conducting, statistics in research, data
อาจารย์ประจ ารายวิชาและผู้บริหารพี่เลี้ยง โดยค านึงถึงมาตรฐานทางวิชาชีพ หลักการ แนวคิด และทฤษฎีที่ analysis, research report writing, research article writing and presentation, integration of
เกี่ยวข้อง ปฏิบัติการวิชาชีพในสถานศึกษาและในหน่วยงานทางการศึกษาที่ก าหนด มีส่วนร่วมในการวิเคราะห์ Buddha - dhamma in research
นโยบาย การวางแผน น าแผนสู่การปฏิบัติ ประเมินผล และสะท้อนผล น าเสนอและรายงานผลการปฏิบัติการ ๘๐๖ ๓๐๓ ภาวะผู้น าเพื่อการเรียนรู้ ๓ (๓-๐-๖)
วิชาชีพเกี่ยวกับบทบาท กิจกรรม ผลงาน และอื่นๆ รวมทั้งประสบการณ์การเรียนรู้และความรู้ใหม่ที่ได้รับ Leadership for Learning
To have an activity plan promoting educational institution administratorship and หลักการ แนวคิด และทฤษฎีภาวะผู้น า ผู้น าการศึกษาไทย ผู้น าการศึกษาโลก การเรียนรู้ตลอด
educational administratorship, to present a project document in professional practicum of ชีวิต กระบวนการจัดการเรียนรู้ในระบบและนอกระบบ การเรียนรู้ตามแนวปรัชญาแห่งเศรษฐกิจพอเพียง
educational administration under the supervision of advisor, subject teacher or course สภาพแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ บูรณาการพุทธธรรมกับหลักการ แนวคิด และทฤษฎีภาวะผู้น า ส าหรับภาวะ
executive in the scope of professional standard, principles, concept and theory concerned, ผู้น าเพื่อการเรียนรู้
professional practicum in educational institution or educational agency specified, Principles, concept and theory of leadership, educational leaders in Thailand and
participation in policy analysis, plan setting, plan implementation, evaluation and reflection, in the world, life-long learning, formal and informal educational management process,
report and presentation of professional practicum on the role, activity, work outcome, learning in Sufficiency Economy Philosophy, learning environment, integration of Buddha -
experiences, a body of knowledge and others dhamma in principles, concept and theory of leadership, educational leaders