Page 77 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 77

68  | คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น

                  ๖๘                                               คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น


                             ๘๐๖ ๓๐๔  การเปลี่ยนแปลงองค์กรทางการศึกษา                           ๓ (๓-๐-๖)
                                        Educational Organization Change

                             แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการ
                  เปลี่ยนแปลง ปัจจัยต่อต้านการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงองค์กรทางการศึกษา ศึกษาเปรียบเทียบองค์กร
                  ทางการศึกษาของไทยกับนานาชาติ สัมมนาการเปลี่ยนแปลงองค์การทางการศึกษา
                             Concept  and  theory  of change,  forms  of change,  factors  resulting to  change,
                  factors  contrary  to change,  educational organization  change, comparison  of  educational

                  organizations in Thailand and other countries, a seminar in educational organization change

                             ๘๐๖ ๓๐๕  มนุษยสัมพันธ์กับพฤติกรรมองค์กรทางการศึกษา                 ๓ (๓-๐-๖)
                                        Human Relations and Organizational Behavior in Education
                             หลักการ แนวคิด ทฤษฎีมนุษยสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์กรกับบริบททางการศึกษา
                  กระบวนการแกปัญหาความขัดแย้ง การเปลี่ยนแปลงองค์กร การแก้ปัญหาความซ้ าซ้อนภายในองค์กรทาง

                  การศึกษา กระบวนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในองค์กรทางการศึกษา การบูรณาการหลักการ
                  แนวคิด ทฤษฎีมนุษยสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์กรกับบริบททางการศึกษากับหลักพุทธธรรม
                             Principles, concept and theory of human relations and organizational behavior in

                  educational context, conflict resolution process, organization change, solving work repetition
                  in educational organization, inter-personal  relation  building in educational  organization,
                  integration  of Buddha  -  dhamma in  human  relations and organizational behavior  in
                  principles,  concept and theory  of  human relations  and organizational  behavior in

                  educational context

                         ๔) ดุษฎีนิพนธ์
                             ๔.๑) ดุษฎีนิพนธ์ แบบ ๑.๑ Dissertation (Plan 1.1)
                             ๘๐๐  ๔๐๑   ดุษฎีนิพนธ์                                               ๖๐ หน่วยกิต

                                          Dissertation
                             การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ หรือ นวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา หรือการบริหาร
                  การศึกษาเชิงพุทธเป็นการบูรณาการกับการบริหาร เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นรายบุคคล โดยใช้ระเบียบวิธี
                  วิจัยที่ดีและเหมาะสม ภายใต้การแนะน าของคณะที่ปรึกษา
                                 Individual research for  a  new  body  of  knowledge  or  innovation in  educational
                  administration  or Buddhist based educational  administration  using reasonable and  appropriate
                  research methodology under the supervision of advisors

                             ๔.๒) ดุษฎีนิพนธ์ แบบ ๒.๑
                             ๘๐๖  ๔๐๒    ดุษฎีนิพนธ์                                              ๓๖ หน่วยกิต
                                             Dissertation
                               การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ หรือ นวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา หรือการบริหาร
                  การศึกษาเชิงพุทธเป็นการบูรณาการกับการบริหาร เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นรายบุคคล โดยใช้ระเบียบวิธี
                  วิจัยที่ดีและเหมาะสมภายใต้การแนะน าของคณะที่ปรึกษา
                               Individual  research  for  a new body  of knowledge or  innovation  in educational
                  administration  or Buddhist based  educational  administration  using reasonale  and appropriate
                  research methodology under the supervision of advisors
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82