Page 77 - คู่มือบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2563
P. 77
68 | คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น
๖๘ คู่มือนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ขอนแก่น
๘๐๖ ๓๐๔ การเปลี่ยนแปลงองค์กรทางการศึกษา ๓ (๓-๐-๖)
Educational Organization Change
แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง รูปแบบการเปลี่ยนแปลง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการ
เปลี่ยนแปลง ปัจจัยต่อต้านการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงองค์กรทางการศึกษา ศึกษาเปรียบเทียบองค์กร
ทางการศึกษาของไทยกับนานาชาติ สัมมนาการเปลี่ยนแปลงองค์การทางการศึกษา
Concept and theory of change, forms of change, factors resulting to change,
factors contrary to change, educational organization change, comparison of educational
organizations in Thailand and other countries, a seminar in educational organization change
๘๐๖ ๓๐๕ มนุษยสัมพันธ์กับพฤติกรรมองค์กรทางการศึกษา ๓ (๓-๐-๖)
Human Relations and Organizational Behavior in Education
หลักการ แนวคิด ทฤษฎีมนุษยสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์กรกับบริบททางการศึกษา
กระบวนการแกปัญหาความขัดแย้ง การเปลี่ยนแปลงองค์กร การแก้ปัญหาความซ้ าซ้อนภายในองค์กรทาง
การศึกษา กระบวนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรในองค์กรทางการศึกษา การบูรณาการหลักการ
แนวคิด ทฤษฎีมนุษยสัมพันธ์และพฤติกรรมองค์กรกับบริบททางการศึกษากับหลักพุทธธรรม
Principles, concept and theory of human relations and organizational behavior in
educational context, conflict resolution process, organization change, solving work repetition
in educational organization, inter-personal relation building in educational organization,
integration of Buddha - dhamma in human relations and organizational behavior in
principles, concept and theory of human relations and organizational behavior in
educational context
๔) ดุษฎีนิพนธ์
๔.๑) ดุษฎีนิพนธ์ แบบ ๑.๑ Dissertation (Plan 1.1)
๘๐๐ ๔๐๑ ดุษฎีนิพนธ์ ๖๐ หน่วยกิต
Dissertation
การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ หรือ นวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา หรือการบริหาร
การศึกษาเชิงพุทธเป็นการบูรณาการกับการบริหาร เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นรายบุคคล โดยใช้ระเบียบวิธี
วิจัยที่ดีและเหมาะสม ภายใต้การแนะน าของคณะที่ปรึกษา
Individual research for a new body of knowledge or innovation in educational
administration or Buddhist based educational administration using reasonable and appropriate
research methodology under the supervision of advisors
๔.๒) ดุษฎีนิพนธ์ แบบ ๒.๑
๘๐๖ ๔๐๒ ดุษฎีนิพนธ์ ๓๖ หน่วยกิต
Dissertation
การวิจัยเพื่อสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ หรือ นวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา หรือการบริหาร
การศึกษาเชิงพุทธเป็นการบูรณาการกับการบริหาร เพื่อการพัฒนาประเทศเป็นรายบุคคล โดยใช้ระเบียบวิธี
วิจัยที่ดีและเหมาะสมภายใต้การแนะน าของคณะที่ปรึกษา
Individual research for a new body of knowledge or innovation in educational
administration or Buddhist based educational administration using reasonale and appropriate
research methodology under the supervision of advisors